Nghẹn ngào mẹ ung thư từ biệt con mới sinh trước khi qua đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh người mẹ chỉ kịp nhìn đứa con mới sinh lần cuối trước khi qua đời khiến cư dân mạng không khỏi rơi nước mắt.

Đó là câu chuyện rơi nước mặt của chị Trần Thị Nga. Cụ thể sau 2 tháng nhập viện trong trạng thái suy kiệt của người ung thư giai đoạn cuối, ngày 28/5/2012, chị Trần Thị Nga đã hạ sinh em bé nặng 1,7 kg.

Mô tả ảnh.
Mẹ ung thư từ biệt con mới sinh trước khi qua đời.

Sau 7 tháng đấu tranh với tử thần để giữ sự sống cho thai nhi, người mẹ trẻ đã được toại nguyện là bế con trên tay trước khi về thế giới bên kia. Clip phóng sự về câu chuyện cảm động này trong chương trình "Khoảnh khắc sinh tử" được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc cặp vợ chồng trẻ đang sống hạnh phúc bởi sau 5 năm ròng chạy chữa khắp nơi, cuối cùng họ cũng đã có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên khi cái thai được 5 tháng thì bị kịch ập đến. Người vợ sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối, và đã di căn.

Hai tháng điều trị ở bệnh viên 175, sức khỏe của người mẹ ngày càng yếu đi, trong khi thai kỳ đã phát triển tới tháng thứ 7. Với sức khỏe không đảm bảo, chị Nga không thể sinh thường.

Các y bác sĩ Bệnh viện 175 xác định phải duy trì sự sống của người mẹ để chờ đợi cứu đứa con trong bụng. đây là ca khá huy hữu và các bác sỹ đã nỗ lực tối đa: "Chúng tôi đã nuôi dưỡng hai mẹ con suốt 7 tháng trời, lúc này, người mẹ đã bị suy hô hấp rất nặng, khả năng sống chỉ được tính theo giờ", Bác sĩ Hoàng Thị Thu Hà, Chuyên khoa Phụ sản BV 175 cho biết.

Khi cháu bé chào đời, cả phòng mổ đã òa lên: Sống rồi! Cuối đoạn clip người mẹ ôm đứa bé trong tay, nước mắt rơi, rồi chị mỉm cười. Cảnh tượng ấy khiến tất cả nghẹn ngào đến nao lòng.

Clip người mẹ ung thư từ biệt con mới sinh trước khi qua đời.

Rớt nước mắt clip cha đàn hát vĩnh biệt con trai sinh non
Khoảnh khắc người cha ngồi bên lồng kính đàn, hát để tiễn biệt cậu con trai sinh non yểu mệnh sau sự ra đi của vợ sinh khiến nhiều người xúc động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn