Nghi án ĐTVN bán độ: Trung vệ đá phản lưới nhà lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong số 4 bàn thua của ĐTVN trước Malaysia có một bàn do trung vệ Đinh Tiến Thành đá phản lưới nhà.

Sau trận thua đau khiến người hâm mộ cả nước "sốc nặng", một nghi án bán độ dấy lên khi hàng loạt các tuyển thủ của ĐTVN sa sút phong độ nghiêm trọng. Chính chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, ngay sau trận thua, đã cho biết sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra nguyên nhân cụ thể vụ việc này.

Hiện tại, thông tin từ VFF cho hay, C.45 đã yêu cầu VFF cung cấp số chứng minh nhân dân và số tài khoản của tất cả hậu vệ tuyển Việt Nam. Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C.45) cũng thể hiện quan điểm: "Không phải cứ khi nào VFF có yêu cầu thì chúng tôi mới tiến hành điều tra".

Trước sự việc này, rất nhiều cầu thủ của ĐTVN đã lên tiếng, trong đó có trung vệ Đinh Tiến Thành, người được coi là "tội đồ" trong pha phản lưới nhà đầy đáng tiếc trong trận cầu trên sân Mỹ Đình. Đinh Tiến Thành cho hay, anh đã rất buồn và suy nghĩ nhiều về sai lầm cá nhân của mình khiến ĐTVN thất bại đầy cay đắng trước Malaysia.

Mô tả ảnh.
Trung vệ Tiến Thành sau pha phản lưới nhà. Ảnh: Tuấn Mark

Tuy nhiên, trung vệ SN 1991 này nhấn mạnh, anh còn đau lòng hơn về sự nghi vấn có bán độ từ phía các cầu thủ của VFF.

"Tôi khẳng định rằng tập thể  ĐTVN đều đã cố gắng hết sức mình. Anh em không quản ngại nắng, mưa, không sợ chấn thương, đổ máu để nỗ lực tập luyện đem về thành tích cho ĐTQG. Bởi vậy không hề có chuyện bán độ. Tất cả chỉ là do sai sót của các cá nhân và chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm trước người hâm mộ vì điều này", Tiến Thành chia sẻ quan điểm của mình trước những luồng dư luận về việc ĐTVN bị nghi ngờ bán độ trên Zing News.

Ngoài ra, cầu thủ này cũng nhấn mạnh, anh sẵn sàng làm việc cùng cơ quan điều tra để giúp sáng tỏ vụ việc.

Về nghi vấn bán độ, nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ quan điểm trái chiều. Có người cho rằng, VFF vội vàng yêu cầu điều tra nghi vấn các cầu thủ bán độ là... quá nhẫn tâm. Trong khi, đáng lẽ ra VFF nên ngồi lại, nhìn nhận những thiếu sót của ĐTVN và chính VFF trước tiên. Trong khi đó, số khác lại khẳng định, cần phải làm rõ ràng vụ việc để người hâm mộ an lòng khi lối chơi và phong độ của các tuyển thủ ĐTVN trong trận cầu trên SVĐ Mỹ Đình là bất thường và không thể chấp nhận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật, thông tin đến độc giả sớm nhất về vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn