VFF đề nghị điều tra trận thua bất thường của ĐT Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết sẽ nhờ cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ trận thua bất thường của ĐT Việt Nam.

Việc hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ và để cho Malaysia sút tung lưới đến 4 bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên khiến chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi trở nên vô nghĩa. Thất bại 4-5 sau hai lượt trận khiến đoàn quân của HLV Miura đành phải nhường tấm vé vào chung kết AFF CUP 2014 cho đối thủ.

Mô tả ảnh.
ĐT Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu đáng thất vọng trước Malaysia. Ảnh: VNexpress.

Thất vọng, bất ngờ sửng sốt là cảm giác chung là người hâm mộ đã và đang trải qua sau khi đón nhận kết quả trên. Chứng kiến màn trình diễn không thể tệ hại hơn của hàng thủ đội nhà, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng cho biết ông sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đấu.

“Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự kém cỏi đến vậy? Trước đó đội bóng đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Malaysia. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Toshiya Miura chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận rằng thực sự bất ngờ với diễn biến trên sân. “Tôi ngạc nhiên về phong độ của các cầu thủ ĐT Việt Nam, Malaysia hôm nay là đội chơi quyết tâm hơn, thật là tiếc bởi ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà. Tôi biết là các cầu thủ đều muốn lọt vào trận chung kết và tôi không nghĩ là các cầu thủ đã có sự chủ quan”.

Trong khi đó, đã có không ít ý kiến cho rằng, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu như bán độ. Trên trang Twitter, bạn Khoa Trần bình luận: “Tôi không hiểu hàng thủ Việt Nam đá kiểu gì nữa. Để thua 4 bàn thắng quá nhảm nhí. Nếu hàng thủ tiếp tục thi đấu như vậy thì bóng đá Việt Nam chẳng bao giờ có thể vươn xa”.

Bạn Hoàng Hải Nam chia sẻ trên Facebook: “Xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia mà tôi không thể tin vào mắt mình. Có cảm giác như các cầu thủ đã bán độ ở trận này”.

“Xin lỗi người hâm mộ, mình cũng yêu Tổ quốc lắm, nhưng phải nói là mình... cười lăn lộn với các cầu thủ "ĐTQG Việt Nam, chuyền thì toàn vào chân đối phương, mất bóng thì hoảng hốt như các cậu bé phạm lỗi sợ bị mẹ phạt rồi sau đó lao vào đối phương hùng hục như trâu như cảm thấy có lỗi. Mình đang đau bụng vì cười, một đội tuyển nghiệp dư không thể nghiệp dư hơn. Ôi các em U19 đang ở đâu, nhớ các em quá”, bạn Tum Tum chia sẻ trên một trang mạng xã hội.

Việt Nam thua Malaysia: HLV Miura nổi điên, CĐV bật khóc
Quá thất vọng, nhiều CĐV đã khóc và một số đã bỏ ra về khi hiệp 1 trận đấu còn chưa kết thúc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link