Nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An: Vì đâu thành “sát thủ máu lạnh"?

14:00, Thứ ba 21/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vi Văn Mằn từ một người hiền lành, ít nói bỗng trở thành nghi can vụ thảm sát đẫm ở Nghệ An, nhiều người trong bản đã không tin vào điều đó.

Chân dung kẻ cuồng sát

Như thông tin đã đưa trước đó tối ngày 19/7 cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi can Vi Văn Mằn (20 tuổi, tên thường gọi là Hai) nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An)

Mô tả ảnh.
Vi Văn Mằn, nghi phạm đã sát hại 4 người trong một gia đình ở bản Phồng.

Được biết Vi Văn Mằn là con đầu trong một gia đình dân tộc Tày Pọong, hoàn cảnh gia đình thuộc diện nghèo của bản. Mằn sống khép mình và ít tiếp xúc với mọi người xung quanh..

Vì nhà nghèo Mằn không có điều kiện để học hành đến nơi đến chốn, chưa kịp lớn anh đã phải  vào khe suối để mò cua, bắt tép… kiếm sống. 

Mằn khá hiền lành, ít nói, không uống rượu, không gây gổ với ai.Vụ việc xảy ra lần này khiến nhiều người khá bất ngờ và không tin Mằn là nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng này.

Theo Chị Vi Thị Vân (SN 1985, hàng xóm) cho biết  “Mằn tính nó hiền, nên khi nó bị bắt ai cũng quá bất ngờ. Đến giờ này chúng tôi vẫn không ngờ nó lại có thể làm điều ghê rợn như vậy”

Ông Vi Văn Tiệp, bố của Vi Văn Mằn cũng không ngờ đứa con “ngoan” “hiền” của mình  lại gây ra tội tày trời như thế.

Vi Văn Mằn không có điều kiện để học hành đến nơi đến chốn, chưa kịp lớn  đã vào khe suối để mò cua, bắt tép… kiếm sống. Không ai nghĩ rằng Mằn lại man rợ như thế”.

Vì đâu thành “sát thủ máu lạnh”.

Được biết vào ngày 2/7/2015, gia đình Vi Văn Mằn nhờ một số người trong bản vào rừng kéo gỗ về để dựng lại căn nhà. Bữa trưa đó, bố Mằn tổ chức mời khách dùng cơm rượu ngay ở rừng, cách lán của các nạn nhân bị giết hại trên dưới 300m. Trước bữa ăn, thấy thiếu lá chanh, Mằn chạy đến gần khu vực lán của gia đình anh Lo Văn Thọ hái. Phát hiện Mằn hái lá chanh nhà mình và thấy anh ta giẫm lên rẫy lúa, anh Thọ lên tiếng thì hai bên lời qua tiếng lại. Cạnh đó, có bà Viêng Thị Dương (60 tuổi); Lo Văn Thọ (28 tuổi, con trai bà Dương); Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ Thọ) và cháu Lo Văn Chung (hơn 8 tháng tuổi).

Thọ từng nghi vợ mình, chị Lê Thị Yến có quan hệ riêng tư với Mằn, anh Thọ lớn tiếng: “Mi lên đây tòm tèm với chị mi chứ hái lá chanh lá chiếc chi!”.

Vốn chẳng ưa gì Thọ, Vi Văn Mằn nổi xung. Hai bên cãi nhau. Lo Văn Thọ và Vi Văn Mằn lao vào đánh nhau chí tử. Lê Thị Yến thấy hai người đàn ông đánh nhau, vội bồng con chạy xuống phía suối Kèn Tà (bản Phồng). Mằn vớ được con dao phát rẫy của Lo Văn Thọ, nhằm vào đối phương chém tới tấp. Anh Thọ gục xuống.

Mô tả ảnh.
Con suối nơi bà Chương, chị Yến và con trai bị sát hại.

 Bà Viêng Thị Dương (Mẹ anh Thọ) hoảng sợ bỏ chạy, Mằn lao về phía bà Dương dùng dao hạ sát bà. Lúc này, Lê Thị Yến bồng con chạy xuống gần suối Kèn Tà do vướng rào chắn nên không vượt qua được. Chị ôm con chạy dọc bờ suối tìm đường thoát thân. Vi Văn Mằn đã lao đến, hạ gục hai mẹ con chị Yến.

Sau khi gây án, Vi Văn Mằn theo đường mòn trở về bản Phồng. Giấu con dao đã cướp đi 4 mạng người, Mằn thay quần áo đốt chiếc áo vấy máu hòng phi tang. Chập tối ngày 2/7, y đứng lẫn trong đám đông dân bản đến xem vụ thảm sát, vừa xem vừa nghe ngóng động tĩnh.

Cơ quan điều tra phải mất một thời gian dài khám nghiệm hiện trường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và khoa học kỹ thuật hình sự, và lần theo từng manh mối nhỏ nhất, công an xác định được Hai là nghi can chính, thực hiện bắt giữ Hai ngay tại bản.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Vi Văn Mằn để điều tra làm rõ vụ án.

Thảm sát kinh hoàng ở Nghệ An: Nghi can yêu vợ nạn nhân
Từng bày tỏ tình cảm với vợ anh Thọ nhưng bị từ chối, Mằn rất căm hận. Sẵn bực tức trong người sau khi xảy ra đôi co, Mằn đã vung dao chém anh Thọ tử vong.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm