Nghỉ lễ 30/4-1/5 đi đâu chơi gần Hà Nội đẹp, tiết kiệm?

20:08, Thứ sáu 12/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Kì nghỉ lễ 30/4 sắp tới gần và nhiều du khách băn khoăn không biết nghỉ lễ 30/4 nên đi đâu chơi gần Hà Nội? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Tam Đảo

Nếu bạn đang tìm một địa điểm vui chơi tránh nóng tuyệt vời cho kì nghỉ 30/4 thì Tam Đảo chính là cái tên “sáng giá” nhất.

Vào thời gian này, Tam Đảo sẽ se lạnh lúc buổi sớm, ấm áp vào buổi trưa, đón gió heo may vào buổi chiều về và chút giá lạnh khi đêm xuống. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng và những món ăn dân dã ngon ngất ngây.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm vui chơi tránh nóng tuyệt vời cho kì nghỉ 30/4 thì Tam Đảo chính là cái tên “sáng giá”

Nếu bạn đang tìm một địa điểm vui chơi tránh nóng tuyệt vời cho kì nghỉ 30/4 thì Tam Đảo chính là cái tên “sáng giá”

Chưa hết, Tam Đảo còn sở hữu vô số homestay, khách sạn, biệt thự đẹp long lanh phục vụ nhu cầu lưu trú đa dạng của du khách. Bạn có thể chọn cho mình một căn homestay với phòng kính bao quanh, cheo leo trên núi để tha hồ tận hưởng không gian mới lạ.

Vườn quốc gia Ba Vì

Ba Vì vẫn luôn là cái tên đáng để nhắc đến với người Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt là vào các dịp lễ như 30/4, bởi Ba Vì là điểm trốn nóng tuyệt vời, chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng rưỡi nên bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách hay xe buýt đều được.

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối, xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu, Ba Vì còn có cực nhiều góc để bạn tha hồ check-in sống ảo như vườn quốc gia Ba Vì vô cùng rộng lớn, khu du lịch sinh thái Ao Vua – Khoang Xanh, làng văn hóa 54 dân tộc, thung lũng bản Xôi…

Ba Vì vẫn luôn là cái tên đáng để nhắc đến với người Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt là vào các dịp lễ như 30/4-1/5

Ba Vì vẫn luôn là cái tên đáng để nhắc đến với người Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt là vào các dịp lễ như 30/4-1/5

Ngoài ra, ở Ba Vì có khá nhiều điểm với view siêu đẹp như rừng thông ở Ba Vì resort, hồ Tiên Sa, nhà thờ cổ Pháp, thung lũng hoa…để bạn có thể tổ chức picnic hay cắm trại.

Đến với Ba Vì để vừa cùng nhau ăn uống, vừa ngắm cảnh thành phố về đêm lung linh và ngắm sao trời, sáng sớm dậy đón bình minh, ánh dương chiếu thẳng vào lều, gió se lạnh nên thơ thì quả đúng là một trải nghiệm tuyệt vời cho kì nghỉ lễ 30/4.

Làng gốm Bát Tràng

Không ai là không biết đến một làng nghề nổi tiếng từ lâu đã cho ra đời những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị, đó là làng Gốm Bát Tràng.

Bát Tràng giờ đây đã không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng

Chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven con sông Hồng thơ mộng, êm đềm. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn. Đến Bát Tràng, ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm, bạn còn có thể tự tay làm nên những sản phẩm. Hơn nữa, dịch vụ nặn gốm tại đây giờ rất nhiều, hoạt động này rất thích hợp đối với các em nhỏ.

Khu du lịch Đồng Mô

Trong số những địa điểm du lịch gần Hà Nội nên đi trong dịp lễ 30/4, du khách đừng nên bỏ qua khu du lịch Đồng Mô. Đồng Mô nằm trên một khoảng không gian rộng lớn thuộc mảnh đất Ba Vì hùng vĩ, cách Hà Nội khoảng 40km. Ở Đồng Mô có rất nhiều địa điểm du lịch đang chờ đón du khách đến khám phá như khu cắm trại Sơn Tinh Camp, đảo Phượng, sân Golf Đồng Mô… Bên cạnh khu du lịch Đồng Mô còn có làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng là một địa điểm du lịch chụp ảnh rất nổi tiếng ở Hà Nội.

Đến Đồng Mô trong dịp lễ 30/4, du khách sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn như cắm trại, vượt chướng ngại vật, đua thuyền, câu cá, đốt lửa trại… Ngoài những hoạt động ngoài trời thú vị, du khách cũng đừng quên trải nghiệm những giây phút trượt cỏ đầy thú vị với bạn bè ở sân trượt cỏ Đồng Mô. Chỉ cần thuê 1 chiếc ván với giá 10.000 đồng, du khách sẽ cùng bạn bè trải qua những giây phút thú vị khi cùng nhau trượt từ trên đồi cỏ xuống.

Vịnh Hạ Long

Thời gian 2 ngày nghỉ lễ 30/4 cũng đủ để du khách Hà Nội lên kế hoạch cho một chuyến đi khám phá vịnh Hạ Long – một trong những kì quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận. Nằm cách Hà Nội 165km, kì quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long có đầy đủ tất cả những yếu tố du khách cần cho 1 kì nghỉ lễ như những địa điểm du lịch thiên nhiên tuyệt đẹp, những trải nghiệm đi thuyền, tắm biển thú vị, không khí thì trong lành và bình yên…

Đến với vịnh Hạ Long, du khách sẽ được khám phá hàng trăm đảo đá xinh đẹp, muôn hình muôn vẻ như hòn Đỉnh Hương, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Ẩn trong những hòn đảo đá vôi đó là hệ thống các hang động lộng lẫy, đầy mê hoặc như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ… Mỗi một hang động ở vịnh Hạ Long đều có một vẻ đẹp huyền bí riêng nên du khách nếu có thời gian thì nên khám phá hết vẻ đẹp của những hang động này.

Để di chuyển qua lại giữa các đảo trên vịnh Hạ Long, du khách có thể lựa chọn đi trên du thuyền sang trọng, thuyền gỗ hoặc thuyền kayak. Tuy nhiên, dù đi bằng thuyền nào thì du khách vẫn có được những giây phút đáng nhớ để lưu lại làm kỉ niệm khi trở về.

Ninh Bình

Ninh Bình có lẽ là điểm đến đã quá nổi tiếng đối với những tín đồ du lịch. Có hai thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Ninh Bình đó là lập xuân (khoảng những ngày tháng 2 dương lịch) và lập hạ (khoảng những ngày đầu tháng 5 dương lịch), khi khí hậu không quá khắc nghiệt và cảnh sắc thì tươi mới, tràn đầy sức sống.

Du lịch Ninh Bình vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ ở Hang Múa, đi qua những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp lạ thường ở Tràng An, hay ngắm nhìn những ruộng lúa tuyệt đẹp hai bên đường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: nghi le 30/4-1/5