4 loại cây ăn trái thích hợp trồng ngoài ban công, nhà nhỏ đến mấy cũng có quả ngon hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp ban công thêm phần bắt mắt, 4 loại trái cây này còn dễ trồng, dễ chăm và có hương vị thơm ngon.

Việt quất

Là một trong những cây nhỏ, nhiều quả và dễ trồng, bạn có thể dễ dàng trồng việt quất ở ban công bằng cách giâm cành. Tuy nhiên cách này sẽ cần nhiều thời gian để cây cho quả. Vì thế, để nhanh chóng có quả thưởng thức, bạn nên mua cây giống việt quất từ 2 đến 3 tuổi rồi mang về trồng trong nhà. Sau khi mua, bạn cần thay đất trong chậu để cây phát triển tốt hơn. Thông thường việt quất phù hợp trồng trong đất chua với độ pH từ 4 đến 4.5.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể sử dụng cách giâm cành như nhiều loại cây, hoa cảnh khác. Sau khi cằt cảnh, bạn cần ngâm trong dung dịch kích rễ rồi mang cắm trong đất. Chờ đến khi cây con mọc khoảng 3 đến 4 lá thì chuyển sang chậu có kích cỡ lớn hơn. Sau đó đặt chậu cây ở nơi thoáng mát trong một tuần rồi mới chuyển vào ban công và chăm sóc hàng ngày.

Là một trong những cây nhỏ, nhiều quả và dễ trồng, bạn có thể dễ dàng trồng việt quất ở ban công bằng cách giâm cành.

Là một trong những cây nhỏ, nhiều quả và dễ trồng, bạn có thể dễ dàng trồng việt quất ở ban công bằng cách giâm cành.

Chanh leo

Bạn có thể dễ dàng trồng chanh leo trong chậu bằng cách sử dụng hạt. Đầu tiên, bạn cần chọn mua những quả chanh leo có kích cỡ to và chín vì những quả như vậy thường có độ già nhất định và tỷ lệ nảy mầm cũng cao hơn. Sau đó, mang chanh leo đi bổ, lọc hạt ra rửa sạch và phơi nắng.

Để tăng tỷ lệ nảy mầm của chanh leo, bạn cần ngâm hạt trong nước sạch khoảng 24 giờ đồng hồ. Tiếp đó, lấy một chiếc khăn giấy, ngâm trước và rải đều các hạt chanh leo lên rồi cho vào hộp nhựa và dùng túi buộc kín lại. Chờ đến khi hạt nảy mầm thì mang rắc xuóng đất, phủ lên một lớp đất mỏng và tưới nước cẩn thận. Với cách gieo hạt này, bạn sẽ nhanh chóng có những cây chanh leo khoẻ mạnh và sai trĩu ngay ở ban công nhà mình.

Để tăng tỷ lệ nảy mầm của chanh leo, bạn cần ngâm hạt trong nước sạch khoảng 24 giờ đồng hồ.

Để tăng tỷ lệ nảy mầm của chanh leo, bạn cần ngâm hạt trong nước sạch khoảng 24 giờ đồng hồ.

Lựu

Không chỉ dễ trồng mà cây cũng như quả lựu đều vô cùng đẹp mắt. Trong phong thuỷ, lựu là loại hoa quả mang ý nghĩa tốt lành, mang theo may mắn, tài lộc vào cửa. Nếu không có một mảnh vườn rộng, bạn có thể trồng lựu trong các chậu nhỏ và đặt ngoài ban công.

Để trồng loại trái cây này, bạn nên sử dụng phương pháp giâm cành. Khi đó, cần chọn những cành bánh tẻ khoẻ mạnh, bỏ các lá to rồi ngâm trong dung dịch carbendazim khoảng 10 phút để khử trùng bề mặt vết cắt và kích thích rễ mọc nhanh. Vì lựu là cây ưa nắng nên cần đặt chậu cây này ở những nơi thoáng gió và có ánh nắng.

Dâu tây 

Giống như việt quất, dâu tây là một loại cây ăn trái nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích và phù hợp trồng ngoài ban công. Ngoài ra, quả dâu còn có màu đỏ đẹp mắt, căng mọng nên vừa ăn trái vừa làm cảnh. Khi trồng dâu tây trong chậu, bạn có thể trộn đất vườn cùng cát sông và phân hữu cơ để đất có độ tơi xốp, thoáng khí cũng như đầy đủ dinh dưỡng.

Dâu tây là một loại cây ăn trái nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích và phù hợp trồng ngoài ban công.

Dâu tây là một loại cây ăn trái nhỏ nên không chiếm quá nhiều diện tích và phù hợp trồng ngoài ban công.

Thông thường, bạn có thể trồng dâu tây vào mùa xuân hoặc thu nhưng để tỷ lệ sống sót cao nhất thì nên trồng vào mùa thu. Trước khi bắt đầu trồng dâu tây, bạn cần lót gạch vụn ở dưới đáy chậu rồi mới tiến hành đổ thêm đất. Khi thu hoạch dâu tây xong, nên cắt bỏ toàn bộ phân và chỉ lấy bộ rễ trồng trong chậu mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link