Nghiền nát lá bạc hà với thứ này đắp lên vùng da dưới mắt, sau 20 phút điều kì diệu lập tức xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắt bạn lúc nào cũng trong tình trạng thâm đen như gấu trúc, hãy lấy ngay lá bạc hà nghiền nát trộn với thứ này rồi đắp lên mắt, bạn sẽ cực kì ngạc nhiên với kết quả đạt được.

Không chỉ là một loại rau thơm ăn kèm, rau húng bạc hà còn có nhiều công dụng hơn thế. Ngoài mùi hương quyến rũ và các loại tinh dầu kích thích tiêu hóa, trị cảm cúm, ho, đau họng… trong húng bạc hà có chứa một loại hợp chất gọi là perillyl, có khả năng giải tán sự tụ tập của các tế bào gây ung thư da. Thêm nữa rau bạc hà còn có công dụng rất tốt trong làm đẹp như: trị mụn và giảm quầng thâm mắt.

1. Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt:

tri-tham-mat-1

Vùng da quanh mắt, đặc biệt là vùng da bên dưới mắt là vùng da mỏng và rất nhạy cảm. Do đó, các hiện tượng nhăn hay da bị kích ứng… là điều rất dễ gặp phải. Quầng thâm trên vùng da này xuất hiện do nhiều nguyên nhân, bao gồm: yếu tố tuổi tác, sự mất ngủ, mệt mỏi, yếu tố môi trường ô nhiễm, chứng dị ứng, do khóc nhiều…

2. Cách trị quầng thâm mắt với lá bạc hà:

- Lá bạc hà và chanh:

tri-tham-mat-2

Húng bạc hà kết hợp cùng với axit trong nước cốt chanh, có tác dụng tẩy tế bào da chết, phục hồi, tái tạo lớp biểu bì trên da, kích thích co giãn các mạch máu, giúp giảm thiểu tối đa quầng thâm dưới mắt, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng như nó vốn có.

Bạn hãy lấy một ít lá bạc hà tươi và cho vào máy xay sinh tố. Bạn cho thêm một vài giọt nước cốt chanh vào và trộn đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn lấy bông gòn nhúng hỗn hợp và thoa lên vùng da dưới mắt. Để nguyên trong 20 phút. Sau 20 phút, bạn có thể rửa sạch bằng nước và lau khô.

- Lá bạc hà và khoai tây:

tri-tham-mat-3

Bạn cần lấy một củ khoai tây và một nắm lá bạc hà tươi. Tiếp đến bạn gọt vỏ khoai tây và cắt thành miếng nhỏ. Bạn cho khoai tây và lá bạc hà vào máy xay sinh tố rồi đổ hỗn hợp ra bát. Bạn lấy miếng bông nhúng hỗn hợp và thoa lên vùng da dưới mắt và để nguyên trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng bạn rửa lại với nước.

- Lá bạc hà, cà chua và nước chanh:

tri-tham-mat-4

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn ½ quả cà chua và lá bạc hà. Bạn cho thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh và một chút muối. Rồi bạn trộn đều tất cả nguyên liệu. Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới mắt và để khô. Sau đó bạn có thể rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này ít nhất 2 lần một tuần.

3. Một số cách khác để hạn chế quầng thâm:

Cung cấp đủ nước cho cơ thể: 

ngoài việc bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều hoa quả, các loại rau củ… cũng giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục quầng thâm trên mắt. Uống 2 lít nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bớt các độc tố trong cơ thể và giúp cho làn da thêm mịn màng, đủ độ ẩm.

Ngủ đủ giấc: 

tri-tham-mat

ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng để khắc phục vết thâm quầng quanh mắt. Đôi khi nguyên nhân gây ra các vết thâm quầng này lại chính là do sự thiếu ngủ. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm chính là bí quyết để da có thời gian hồi phục những thương tổn, đồng thời để bạn có làn da đẹp và đầy đặn hơn mỗi ngày.

Bảo vệ da và mắt:

 khi đi nắng, hay tiếp xúc với không khí ô nhiễm, kính và khẩu trang chính là những vật dụng cần thiết để bảo vệ mắt và da khỏi những tác động có hại của môi trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link