10 phút mỗi ngày bạn sẽ hết thâm quầng mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thâm quầng mắt sẽ không còn là vấn để nếu chị em biết tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên.

Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng 

quầng mắt
Bạn có thế tự chữa thâm quầng mắt tại nhà.

Di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.

Ánh nắng: là nguyên nhân kích thích hắc sắc tố melanin dưới da tăng cao. Chúng tạo ra những đốm đen quanh vùng mắt khiến cho vùng da xung quanh tối màu.

Cơ thể bị suy nhược, thiếu ngủ, mệt mỏi, stress kéo dài: khiến cho các mạch máu bị thu nhỏ, tuần hoàn máu kém đi làm xuất hiện quầng thâm. Vùng da ở mắt rất mỏng so với những vùng da khác nên rất dễ bị tổn thương.

Khi mang thai: Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.

Tim, gan, mật, thận có vấn đề: làm cơ thể bị tích tụ quá nhiều chất độc từ thực phẩm, môi trường gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn máu, làm cho cơ thể bị ách tắc và gây ra các vết thâm, xỉn màu trên da.

Trị thâm mắt 

Dưa leo trị thâm quầng mắt

Cách làm hết thâm quầng mắt bằng dưa leo rất đơn giản, các bạn lấy một quả dưa chuột, rửa sạch và thái thành những lát dày rồi cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó đắp những lát dưa chuột lên quầng thâm mắt trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước sạch, cách làm náy giúp bạn sảng khoái, êm dịu tránh mệt mỏi và làm sáng vùng da thâm quầng ở mắt.

Cà chua trị thâm quầng mắt

Cà chua rất giàu các vitamin như vitamin A, C, D, B1, B2 và các a xít hữu cơ, có tác dụng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Trộn đểu một thìa nước ép cà chua và trộn với một thìa nước ép chanh, sau đó thoa hỗn hợp trên lên phần bọng mắt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau 10 phút rửa sạch với nước. Cách làm hết thâm quầng mắt bằng cà chua giúp  xóa tan quầng thâm mắt nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó các bạn có thể kết hợp bằng cách uống một cốc nước ép cà chua với một ít lá bạc hà, nước chanh và muối.

Cách giảm thâm mắt 

Cần ngủ ít nhắt 7-8 tiếng mỗi đêm

Khi làm việc với máy tính cứ cách nửa giờ phải chớp mắt 3-4 lần

Uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày.

Ăn nhiều hoa quả rất có lợi cho sức khỏe

Hạn chế thuốc lá hay thức uống có cồn, những món ngọt hoặc socola

Cố gắng giải tỏa căng thẳng bằng cách này hay cách khác. Căng thẳng là nguyên nhân chính dẫn đến mất ngủ.

Bí quyết trẻ mãi không già của mỹ nhân Hàn
Bí quyết trẻ mãi không già của mỹ nhân Hàn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Các mỹ nhân Hàn rất chuộng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn