Nghiệp nặng nhất của một gia đình: 3 việc tổ tiên làm nhưng con cháu đời sau phải gánh chịu

( PHUNUTODAY ) - Dù giàu có đến mấy cũng hãy dùng trái tim cởi mở, yêu thương. Tôn trọng kẻ yếu trong tương lai thì những người khác sẽ tôn trọng con cháu của mình.

Nếu bạn xem thường người nghèo, con cháu mai sau cũng sẽ nghèo

Với những người không có tài sản thì việc chăm lo cho gia đình là điều cực kỳ trăn trở, suy nghĩ mỗi ngày. Với những người giàu có thì nhất định phải biết sử dụng tài sản của mình sao cho thật khéo léo.

Thái độ của người giàu với người nghèo là chẳng giống nhau. Có nhiều người giàu có, khinh người khác, kiểu người giàu cho rằng người nghèo thiếu tiền, sống có đạo đức, thiếu trách nhiệm.

Nhưng đâu phải người nghèo tiền bạc là nghèo nhân cách. Chính sự xem thường này sẽ gieo khổ cho con cháu đời sau. Hãy nhớ nếu coi thường người nghèo sẽ dẫn đến con cháu chúng ta nghèo đói.

co-nhan3

Dù giàu có đến mấy cũng hãy dùng trái tim cởi mở, yêu thương. Tôn trọng kẻ yếu trong tương lai thì những người khác sẽ tôn trọng con cháu của mình.

Thích làm những việc vô đạo đức, con cháu ắt sẽ chịu trừng phạt

Một con voi to đến mấy thì rồi chết đi cũng sẽ bị chôn vui. Bởi vì chẳng có sức mạnh, điểm yếu nào là vĩnh viễn cả, mạnh yếu luôn có những thay đổi bất cứ lúc nào.

Khi nói đến việc đối xử với mọi người, hãy đối xử thật tốt. Nếu không chúng ta chẳng sợ quả báo mà còn làm ảnh hưởng đến con cháu nhiều đời sau.

gia-dinh3

Hôm nay bạn làm hại người khác nhưng tương lai thì sao? Chắc chắn sẽ có một ngày suy tàn. Khi bạn mạnh mẽ và thịnh vượng, hãy chuẩn bị những khó khăn cho tương lai.

Muốn có được cuộc sống yên ổn từ đời mình, tạo dựng cho con cháu sự hưng thịnh thì ngay từ bây giờ hãy sống ngẩng cao đầu để con cháu không phải gánh chịu những sai lầm mình làm ra.

Môi trường gia đình không tốt sẽ làm méo mó tính cách của trẻ

to-tien

Yếu tố giáo dục của gia đình sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành tính cách của trẻ. Nếu gia đình tạo ra được môi trường hòa thuận, không cãi vã thì đứa trẻ lớn lên sẽ không sống bạo lực. Thay vào đó thì đứa trẻ sẽ thông minh, khiêm tốn, biết tôn trọng người khác.

Nếu một gia đình lúc nào cũng bạo lực thì chắc chắn đứa trẻ lớn lên sẽ cực kỳ hung bạo, tính cách tốt đẹp đến mấy thì cũng sẽ bị ảnh hưởng. Là cha mẹ, hãy tạo dựng được bầu không khí sao cho thật hòa thuận. Như thế thì con cháu mới có thể phát triển được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link