Ngỡ ngàng nghe nhạc sỹ giàu nhất Vbiz tiết lộ số tiền bán bản nhạc hit nhiều đến cỡ nào

( PHUNUTODAY ) - Phía sau mỗi bản nhạc hit của các ca sỹ là người nhạc sỹ tên tuổi. Bạn nghĩ một bản nhạc hit thì nhạc sỹ sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào

Nguyễn Văn Chung là tác giả của nhiều ca khúc hot hit trong làng nhạc Việt Nam. Anh được mệnh danh là nhạc sỹ ‘giàu có” nhất Việt Nam bởi có nhiều bản nhạc đã thành hit như Cào cào lá tre, Mùa đông không lạnh, Chiếc khăn gió ấm, Nhật ký của mẹ, Con đường mưa…

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung cho biết trước đây không có định hướng theo âm nhạc, nhưng sau khi thất tình thì trái tim anh tan vỡ và đã gửi gắm nỗi lòng mình vào âm nhạc. Anh viết nhạc để nói lên tâm tư của mình. Anh tự đánh giá những bản nhạc đầu tiên của mình là rất ngô nghê nhưng bạn bè khi thấy những bản nhạc của anh lại “xúi” anh gửi cho các ca sỹ. Đó chính là động lực và cũng là khởi đầu cho duyên dẫn anh tới con đường sáng tác âm nhạc.

nguyen van chung

Anh chia sẻ bản “Người thầy năm xưa” anh gửi cho ca sỹ Nguyên Vũ với tâm thế mong được ca sỹ hát là vui rồi. Với bản hit đầu tiên này anh được ca sỹ Nguyên Vũ trả thù lao 500.000đ ngay trong đêm khi diễn xong. Anh kể khi còn là sinh viên, số tiền lúc đó với anh là lớn “Cầm 500 nghìn trong tay mà Chung rất đã và sướng. Sau đó những bài độc quyền Chung cứ bán 2 triệu một bài”. Nguyễn Văn Chung còn chia sẻ hồi đó anh nghĩ viết 3 bài là được 6 triệu trong khi thời đó nhiều người đi làm tháng kiếm 4 triệu.

nguoi thay nam xua

Gần đây nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung cũng vừa ra mắt dự án Cùng con tập hát với 300 tập, mỗi tập sẽ dạy các bé thiếu nhi hát một ca khúc do anh đã sáng tác dành cho thiếu nhi.

nguyen minh cuong
 

Trong khi đó nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường kể bản hit đầu tiên anh viết tặng bạn nên có giá 0 đồng, ca khúc thứ hai Cả một trời thương nhớ gửi cho Hồ Ngọc Hà thì chỉ tầm 5 phút sau là đã nhận được phản hồi. Nhạc sỹ chia sẻ hồi đó mới tập sáng tác thì anh không có mối quan hệ nên chỉ gửi ca khúc qua email. Và Cả một trời thương nhớ nhận được phản hồi nhanh chóng từ ekip Hồ Ngọc Hà và đó chính là bước ngoặt sáng tác của anh. Tuy nhiên khán giả chưa có thông tin rõ ràng về số tiền anh nhận được trong lần hợp tác này với ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn