Ngô rất giàu dinh dưỡng nhưng có 5 đối tượng tuyệt đối không nên ăn kẻo sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Ngô là thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành tính, tuy nhiên có 5 đối tượng nên hạn chế hoặc không nên ăn.

Ngô được xếp vào nhóm siêu thực phẩm bởi những tác dụng tuyệt vời với cơ thể.

Ngô chứa nhiều vitamin, chất xơ rất tốt tiêu hóa và cơ thể. Tuy nhiên, cũng có những người không nên ăn ngô nếu đang có một số bệnh dưới đây.

Người có chức năng tiêu hóa kém

Nếu như bạn đang gặp bệnh rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đầy bụng.. thì không nên ăn ngô bởi trong ngô chứa rất nhiều chất xơ sẽ tạo gánh nặng lớn cho dạ dày.

Nếu bạn ăn ngô sẽ làm cho bệnh tình của bạn thêm tăng nặng, gây táo bón, khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không được trơn tru như ý muốn.

5

Người thiếu canxi, sắt

Nếu như bạn đang mắc chứng thiếu canxi, sắt thường xuyên rơi vào tình trạng hoa mắt chóng mặt thì không nên ăn ngô nhiều.

Nguyên nhân là trong ngô có chứa axit phytic và chất xơ, nếu kết hợp với nhau tạo thành chất kết tủa, gây cản trở việc cơ thể hấp thụ khoáng chất khiến tình trạng thiếu chất dinh dưỡng của bạn càng thêm trầm trọng hơn.

Người khả năng miễn dịch kém

Nếu bạn đang bị ốm sốt, hoặc bị mắc bệnh suy hô hấp thì không nên ăn nhiều chất xơ điều đó sẽ làm cản trở việc bổ sung protein, tỷ lệ sử dụng chất béo giảm, gây tổn hại đến chức năng của xương, tim, máu…,làm cho bệnh tình của bạn càng thêm tăng nặng hơn.

Người già và trẻ nhỏ

Người già và trẻ nhỏ là những đối tượng không nên ăn quá nhiều ngô. Nguyên nhân là do chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn của trẻ em thì chưa hoàn thiện, nên việc tiêu hóa một lượng lớn chất xơ sẽ khiến cho họ rơi vào tình trạng táo bón, khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng.

Ngoài ra, người già trẻ nhỏ răng miệng cũng kém nếu ăn ngô không nhai kỹ càng gây khó tiêu và dễ bị hóc.

6

Người hoạt động thể lực nặng

Ngô là một loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân tốt, nên giá trị dinh dưỡng của lương thực thô thấp, ít năng lượng, không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho những người lao động thể lực nặng, người mới ốm dậy, người cần bồi bổ sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link