Ông chồng có 3 đời vợ đều mất vì bệnh gan, "thủ phạm" chính là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Vì thói quen ăn uống này, cả 3 đời vợ của người đàn ông này đều mắc ung thư gan, qua đời.

Hôm 27/6 vừa qua, trang Sohu đưa tin về câu chuyện hi hữu trong gia đình một người đàn ông tên Vương Vĩ (51 tuổi). Anh ta đã lấy 3 đời vợ, đáng nói là cả 3 người đều ra đi vì cùng một lý do duy nhất đó là mắc bệnh ung thư gan. Người vợ gần nhất được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào khoảng tháng 4/2021 và đã qua đời cách đây không lâu.

Sau khi được bác sĩ giải thích, anh Vương mới hiểu rõ cớ sự. Trả lời phóng viên, anh Vương kể: "Bác sĩ nói rằng ung thư gan rất có thể xuất phát từ thói quen ăn uống hoặc thói quen sinh hoạt. Khi nghe tôi kể chuyện, bác sĩ bỗng hiểu ra vấn đề và nói rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ một loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của tôi".

Cả 3 đời vợ của anh đều mất vì ung thư gan (Ảnh: Sohu)

Cả 3 đời vợ của anh đều mất vì ung thư gan (Ảnh: Sohu)

Được biết, anh Vương là một đầu bếp, thường xuyên nấu ăn cho gia đình. Anh biết rằng món canh nấm trắng rất tốt cho sắc đẹp người phụ nữ nên thường nấu mỗi tối cho những người vợ của mình ăn. Mỗi sáng đi làm, anh Vương thường ngâm nấm trắng, để đến tối muộn về sẽ nấu canh cho vợ ăn. Có khi anh còn ngâm rất nhiều để dùng dần trong vài ngày tiếp theo. Bác sĩ cho biết chính thói quen này đã làm hại 3 người vợ của anh Vương.

Theo bác sĩ, nấm trắng tốt cho sức khoẻ, nhưng khi ngâm lâu nấm có thể nhiễm nấm mốc, sản sinh ra độc tố aflatixin. Sau khi vào cơ thể người, các aflatoxin này sẽ làm tổn thương gan và gây ung thư gan. Bác sĩ khuyên không nên ngâm nấm trắng nói riêng và các loại nấm nói chung quá nửa giờ.

Ngoài ra, 2 chất này có trong thực phẩm cũng có thể gây ung thư:

1. Thực phẩm chứa nitrit

dua_muoi9

Nitrit thường có trong thực phẩm muối chua và thức ăn thừa. Với dưa chua, hàm , hàm lượng nitrit trong dưa chua sẽ tăng lên trong vòng 20 ngày kể từ khi bắt đầu muối và đạt đến đỉnh điểm vào ngày thứ 20. Chuyên gia khuyến cáo, bạn cũng không nên tiêu thụ nhiều dưa chua bởi dù sau thời gian dài ngâm muối, hàm lượng nitrit có giảm nhưng nếu ăn nhiều nó vẫn sẽ tích tụ trong cơ thể và gây bệnh.

2. Thực phẩm chứa benzopyrene

Benzopyrene là chất gây ung thư cấp độ 1. Chất này thường sinh ra sau khi thực phẩm được chiên rán ở nhiệt độ cao. Do đó, để bảo vệ sức khoẻ, bạn nên hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán mà thay vào các thực phẩm hấp hay luộc.

chien_ran

Tập cho mình và gia đình thói quen ăn uống lành mạnh, giảm rượu bia, thuốc lá và nên đầu tư tập luyện thể thao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link