2 loại nước uống vào buổi sáng tốt như thần dược, 3 loại uống buổi tối phá hủy gan thận, rút ngắn tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe hãy uống hai loại nước này vào buổi sáng và tránh xa 3 loại vào buổi tối.

2 loại nước uống buổi sáng tốt như “thần dược”

Nước lọc ấm: Buổi sáng bạn không cần phải uống thứ nước nào cầu kỳ, nước lọc từ lâu đã được đánh giá là một trong những loại nước cần thiết bậc nhất cho con người. Chỉ cần bạn uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào sẽ giúp bạn tỉnh táo, quá trình tiêu hóa diễn ra tốt nhất.

Ngoài ra, một cốc nước ấm vào buổi sáng còn giúp đốt cháy mỡ thừa khiến bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ở Nhật Bản người dân đều thói quen uống nước khi bụng đói vào buổi sáng giúp phòng ngừa bệnh tật. Đây cũng là một lý do khiến người Nhật sống thọ.

Nước nghệ mật ong: Trong y học cổ truyền củ nghệ vốn được xem là một “thảo dược”. Chỉ cần cho một chút bột nghệ vào cốc nước, khuấy đều là bạn đã có một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể.

Trong thành phần dinh dưỡng của củ nghệ có chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Thêm vào đó, việc bạn thường xuyên uống bột nghệ trợ giúp cho tiêu hóa, làm giảm triệu chứng viêm thấp khớp, tăng hệ miễn dịch và hạ thấp cholesterol gây ra bệnh tim mạch đột quỵ.

Nước nghệ ấm mật ong uống buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nước nghệ ấm mật ong uống buổi sáng tốt cho sức khỏe

Cách làm: Bạn hãy cho bột nghệ vào một cốc sạch, rồi từ từ cho nước ấm vào, vừa cho nước vừa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hòa tan hết bột nghệ. Tiếp sau đó, bạn hãy thêm mật ong nếu bạn không muốn uống ngọt thì cho ít mật ong thôi. Sử dụng đều đặn trước mỗi bữa sáng hàng ngày.

3 loại nước không uống buổi tối

Nước uống có ga: Nếu bạn thường xuyên uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Đồng thời uống nước có ga còn làm tăng gánh nặng cho gan thận.

Nước uống chứa cồn: Các loại đồ uống có còn như rượu, bia khiến bạn buồn ngủ nhanh chóng, nhưng lại gây đau đầu và dễ gặp ác mộng. Đồng thời, những loại đồ uống có cồn sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận, dạ dày của bạn, dễ dẫn tới đau tim, đột quỵ, cần hết sức thận trọng.

Cà phê không nên uống buổi tối

Cà phê không nên uống buổi tối

Cà phê: Trong cà phê có chứa tính axit và thành phần caffein, từ đó dễ gây ợ chua trong dạ dày. Đồng thời, cà phê giúp bạn tỉnh táo nên nếu uống vào buổi tối sẽ gây mất ngủ, căng thẳng mệt mỏi, ngủ không sâu giấc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link