Ngoại tình có thể di truyền được không?

( PHUNUTODAY ) - Nếu cha mẹ ngoại tình thì tương lai con cháu của họ có ngoại tình không?

Nghiên cứu cho thấy trong một gia đình, nếu cha mẹ đi ngoại tình thì trong tương lai con cái của họ cũng sẽ ngoại tình là 60%.

Nhiều người thấy có vẻ khó tin, nhưng sự thật là tỷ lệ ngoại tình trong gia đình vẫn còn cực kỳ cao, nó có liên quan đến ''gen'' của chính mỗi người, hoặc cũng có thể là kết quả của ảnh hưởng tinh vi nào đó dễ bị lừa.

Ngoài ra thì nghiên cứu tâm lý còn phát hiện ra rằng phụ nữ có 3 đặc điểm này thường dễ ngoại tình hơn.

ngoai-tinh

Thiếu ''tình yêu và thể xác'' lâu dài

Tôi nhận được một lời tư vấn của một người phụ nữ dấu tiên. Cô ấy và chồng sống xa nhau, 2 tháng chỉ gặp nhau được một lần, dù rất muốn được gặp nhau nhưng khi gặp nhau rõ ràng là không đủ, với người phụ nữ chỉ sống như một cặp vợ chồng sáu lần 1 năm.

Nhưng vì gia đình thì chồng cô đi làm ở nơi khác, đương nhiên cô không thể yêu cầu chồng làm thêm, nhưng nếu nội tâm có nhu cầu thì cô phải làm sao?

Lúc đầu, cô có thể nhịn và đợi chồng về rồi mới bộc phát không kiềm chế, nhưng về sau cô không thể mà chỉ đặt hi vọng vào những cuộc ngoại tình.

Có thể thấy, người phụ nữ thiếu ''tình yêu và chuyện phòng the'' lâu ngày đặc biệt dễ rơi vào chuyện ngoại tình.

Không thích và coi thường chồng

Trước đó, một cư dân mạng nam cũng hỏi về vấn đề hôn nhân: Anh ấy là con rể, gia đình vợ rất tốt, tuy lúc đầu hai người yêu nhau nhưng về sau cuộc sống càng mệt mỏi, lý do là vợ thấy chồng quá kém cỏi.

Là con rẻ, đàn ông đương nhiên không có gì để tranh cãi, những gì anh có bây giờ đều nhờ cả bố vợ, nếu không ai ta vẫn là một sinh viên đại học nghèo khó sống trong cảnh nghèo.

tinh-yeu

Gần đây thì anh phát hiện ra vợ mình, có quan hệ không rõ ràng với những người đàn ông thành đạt ở bên ngoài, ngoài việc vợ coi thường anh thì chị dâu, bố vợ cũng không có thái độ niềm nở như xưa.

Hiện tại anh phát hiện vợ ngoại tình vì phát hiện trong điện thoại di động của vợ có nội dung không thể diễn ra được nên anh ta đã đệ đơn ly hôn.

Về mặt tâm lý, nếu người phụ nữ coi thường chồng mình thì về bản chất cô ấy không còn yêu chồng nữa.

Tôi luôn cảm thấy cô đơn trong lòng

nguoi-xua

Còn một loại phụ nữ khác đặc biệt dễ ngoại tình, đó là những người phụ nữ cô đơn trong lòng, dù sống với chồng nhưng không tìm được cảm giác thân thuộc.

Hoặc là họ không hiểu, hoặc vợ chồng không hòa hợp, tóm lại là họ không cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương, luôn cảm thấy mình cô đơn, vợ chồng ít giao tiếp.

Những phụ nữ vốn đã ràng buộc với gia đình, không thể dễ dàng lựa chọn ly hôn, hơn nữa còn có con cái phải chăm sóc, trong trường hợp này phụ nữ này thường bị người khác giới bên cám dỗ, dẫn đến sự không chung thủy.

Nhìn chung, phụ nữ có 3 đặc điểm trên thường dễ ngoại tình hơn, là đàn ông nhất định phải tránh tình trạng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link