Ngọc Lan chứng kiến chiêu lừa 'con cấp cứu' gây xôn xao, đưa ra lời khuyên dành cho các phụ huynh

( PHUNUTODAY ) - Ngọc Lan chứng kiến sự việc nên mong muốn lan tỏa câu chuyện để cảnh báo nhiều người hơn.

Mới đây Ngọc Lan gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip ghi lại tình huống đạo diễn Sĩ Hồ nhận được cuộc gọi từ một người tự nhận là giáo viên bộ môn của con trai anh và cho biết bé bị ngã, chấn thương sọ não, đã đưa đến bệnh viện. 

Người này nói bác sĩ yêu cầu phải ứng tiền mới phẫu thuật nên đề nghị gia đình chuyển gấp 30 triệu đồng vào số tài khoản. Nhưng khi nam đạo diễn hỏi tình hình cụ thể của bé thì người này nói rằng đang chờ phẫu thuật và bản thân đang rối nên không trả lời được.

83335306_2841651712569411_9037526297990922240_o-1580354247-892-width720height960-1612515634-475-width720height960

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Chia sẻ với phóng viên, Ngọc Lan kể thêm về tình huống mà mình chứng kiến: "Sau khi nghe cuộc điện thoại đầu tiên thì anh đạo diễn đã gọi về nhà để xác minh với mẹ và vợ.

Sau đó, chúng tôi quyết định dẫn dắt đối tượng để khai thác thêm thông tin xem cách thức họ nói chuyện thế nào và khi đó mọi người có quay hình lại. Chia sẻ bằng lời nói đôi khi không rõ nét bằng có cuộc đối thoại, như vậy người ta sẽ dễ hiểu hơn".

Ngọc Lan cho biết ban đầu mẹ cô không muốn cô chia sẻ thông tin này vì lo sợ cô bị trả thù, tuy nhiên, cô đã giải thích cho mẹ hiểu.

"Nếu chỉ nghe kể hoặc đọc thông tin trên mạng thì tôi sẽ không chia sẻ nhưng đây là chuyện xảy ra trước mắt tôi và tôi đã cùng mọi người trong đoàn phối hợp dẫn dắt đối tượng để khai thác thông tin. Tôi chứng kiến và xác nhận chuyện đó xảy ra nên mới chia sẻ.

Chuyện này nhiều báo chí đã đưa tin. Tôi cũng muốn góp thêm tiếng nói của mình để câu chuyện này lan rộng ra, giúp nhiều người cảnh giác hơn", nữ diễn viên nói thêm.

Theo Ngọc Lan, khi nhận được những cuộc gọi như trên người thân cần phải cố gắng giữ bình tĩnh để xác minh thông tin.

"Dĩ nhiên chúng ta cần phải bình tĩnh, nhưng để bình tĩnh trong hoàn cảnh đó rất khó. Bản thân tôi, trường của Louis (con trai Ngọc Lan - PV) đã gửi tin cảnh báo nhưng tôi vẫn bị theo tâm lý của người trong cuộc.

Tôi biết trước mà còn hoảng thì huống hồ chi những người chưa được cảnh báo nên việc giữ bình tĩnh là cần phải có. Mọi người cần phải có số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm để bất kỳ trường hợp nào việc đầu tiên là gọi cho cô để xác minh", bà mẹ một con chia sẻ.

Cô nói thêm: "Chuyện này không chỉ xảy ra ở phụ huynh và học sinh. Trước đây, từng có những cuộc gọi thông báo cho cha mẹ là mình bị đụng xe phải cấp cứu hoặc ngược lại. Họ dùng tình thân gia đình để làm chúng ta hoảng rồi tin theo, nên việc đầu tiên khi nhận những cuộc gọi đó là chúng ta lập tức gọi cho chủ thể trong sự việc để xác minh".

Theo:  xevathethao.vn copy link