Ngọc Lan tiết lộ lý do ngại để con nhận lì xì dịp Tết, tiếp xúc với mọi người

( PHUNUTODAY ) - Cô cho rằng nếu lạm dụng chuyện lì xì sẽ khiến đứa trẻ phản ứng khi nhận những món quà Tết giá trị khác nhau.

Mới đây, Ngọc Lan nhận được sự chú ý khi có những chia sẻ xoay quanh ngày Tết. Theo đó, cô khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ ngại cho con nhận lì xì trong dịp tết. Nữ diễn viên cho rằng lì xì là văn hoá nhưng cũng là vấn nạn.

Cụ thể, nếu lạm dụng chuyện lì xì sẽ khiến đứa trẻ phản ứng khi nhận những món quà Tết giá trị khác nhau. Cô bộc bạch với Đời sống Tri thức cuộc sống: “Khi đi học con đã được cô dạy tiền lì xì là gì và ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn theo sát con trong việc nhận tiền lì xì. Bởi hiện nay, lì xì vừa là văn hoá nhưng cũng trở thành vấn nạn. Nhiều người lạm dụng chuyện lì xì và quà Tết khiến nhiều đứa trẻ mở lì xì thấy tiền lớn thì vui mà tiền nhỏ lại không vui. Vậy nên nói thật là mỗi dịp Tết, tôi luôn hạn chế cho con tiếp xúc với mọi người, chỉ đi chơi với gia đình. Tôi ngại cho con nhận tiền lì xì từ người khác”. 

ngoc-lan-ngai-de-con-nhan-li-xi-dip-tet-tiep-xuc-moi-nguoi-bdd5b93d

Vừa qua, trả lời truyền thông, Ngọc Lan tiết lộ: “Tôi để dành cũng nhiều lắm. Tôi mua bảo hiểm cho nên nếu tôi có gặp điều gì không may về cuộc đời, mạng sống của mình thì tiền bảo hiểm cũng đủ để lo cho con trai. Tôi còn dạy con trong tinh thần là bạn ấy phải tự lập… Tôi cũng nói rất rõ trong di chúc của mình là khi 18 tuổi, Louis học khá/giỏi và làm được điều gì đó cho xã hội thì số tiền đó mới đến tay con, nếu không toàn bộ sẽ chuyển vào từ thiện”.

Ngoài ra, trước câu hỏi về lý do lập di chúc khi còn khá trẻ, cô cho biết lý do lớn đến từ sức khoẻ. Thêm vào đó, cô cũng lo sợ nghĩ đến cảnh con trai không có ai chăm sóc. Diễn viên Mặt nạ gương bộc bạch: “Năm 2020, tôi bị bệnh, cấp cứu 2 lần nên tôi phải làm di chúc. Tôi sợ lắm khi nghĩ đến cảnh con mình không ai nuôi. Tôi muốn làm di chúc rõ ràng vì cuộc sống này khắc nghiệt lắm, mình không biết được ngày mai mình thế nào”. 

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, Ngọc Lan tâm sự về chuyện tình cảm: "Ở thời điểm này, Lan rất sợ và không muốn tái hôn. Quan điểm của Lan hiện tại là nếu mình có tình cảm với ai đó, có lẽ chỉ nên dừng lại ở mức có thể chia sẻ, đồng hành cùng nhau trong công việc, trong cuộc sống, giúp đỡ nhau khi khó khăn". Cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đó với Thanh Bình vẫn để lại nỗi đau trong lòng nữ diễn viên, cô sợ những câu chuyện cũ sẽ lặp lại. 

202301060413524855-3737d041-2062-42e8-ba53-7178caa302bc

Ngọc Lan khẳng định sẽ tôn trọng ý kiến của con: "Ngọc Lan sẽ hỏi con, bởi năm nay con cũng đã 5 tuổi rồi, hỏi ý kiến xem con thích ăn Tết ở đâu, mình sẽ theo ý con. Con cũng đã có chính kiến và nhu cầu của bạn ý rồi, Lan sẽ luôn tôn trọng con, từ việc ăn mặc, trang phục của con, đồ ăn, việc học rồi cả việc đi chơi của con cũng vậy".

Theo:  xevathethao.vn copy link