Ngọc Sơn được cho tiền tỷ để nhận làm thầy nhưng anh từ chối nhận số tiền lớn vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Là người có nhiều học trò, con nuôi, danh ca Ngọc Sơn nói rằng nhiều trường hợp cho anh tiền tỷ chỉ để được nhận anh làm thầy nhưng anh luôn từ chối món tiền trị giá lớn như thế

Ngọc sơn sinh năm 1968 từng là tên tuổi đình đám thập niên 1990. Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Ngọc Sơn nổi tiếng là người có nhiều học trò, con nuôi. Anh nhận đỡ đầu cho nhiều nghệ sĩ trẻ. Anh xem việc dìu dắt thế hệ trẻ là cái "cái duyên lớn" mà anh vô cùng trân trọng. Tính đến nay, số lượng học trò của anh lên đến hàng trăm. Ngoài những người anh gặp gỡ rồi có duyên thành thầy trò thì cũng có những gia đình tìm đến gửi gắm con cho anh. 

ngoc son

Ca sĩ kể: "Có rất nhiều trường hợp cho tôi tiền tỷ để "bái" tôi làm thầy, vì họ quá yêu mến, kính trọng tôi. Tuy nhiên, tôi không bao giờ nhận những món quà giá trị hay những số tiền lớn rồi nhận học trò. Vì nếu như vậy, người thầy không còn "sạch" nữa, không còn là một người thầy đúng nghĩa".

Anh nhận mình là người dễ tính nhưng gần gũi anh rất khó phải có chữ duyên. Anh tin giữa người với người thân thiết nhau là phần lớn vào chữ duyên. Anh cũng yêu cầu học trò của mình có tâm thiện lành và phải xem chữ hiếu là chìa khóa.

ngoc son hoc tro

Danh ca cũng cho biết anh chưa có ý định lập gia đình nên xem các học trò như hậu duệ con cháu trong nhà. Hiện nay anh đang có học trò là 2 ca sĩ nhí Phong Thiên (9 tuổi) và Ngọc Thảo (12 tuổi). Phong Thiên vốn là con trai của một người thân thiết với anh trong quá khứ của Ngọc Sơn còn Ngọc Thảo là giọng ca từng gây ấn tượng tại cuộc thi The voice kids 2022 ở Đức.

Phong Thiên là con của người quen nên anh biết từ nhỏ. Phong Thiên bộc lộ năng khiếu từ sớm và đã cùng anh tham gia một số sản phẩm âm nhạc. Còn Ngọc Thảo,  được anh anh nhận là học trò trong dịp lưu diễn. Sinh ra lớn lên ở Đức nhưng Ngọc Thảo dành nhiều tình cảm cho Việt Nam. 

ngoc son ca si

Ngọc Sơn cho biết anh thường dắt các học trò đi diễn, giao lưu với khán giả. Nam ca sĩ cũng chia sẻ bản thân rất nghiêm khắc trong việc dạy dỗ các học trò của mình, với mong muốn các con trở thành những người tài giỏi, hiền đức. Anh cũng khẳng định chưa bao giờ lớn tiếng với học trò. Và trong đời nghệ sĩ, anh quan niệm dù lớn hay bé đều phải nói không với tai tiếng và thị phi. Ca sĩ Ngọc Sơn cho biết hiện tại, niềm vui của anh là hỗ trợ, giúp đỡ học trò phát triển. Anh mong muốn: "Tôi xem việc hỗ trợ các con chính là trách nhiệm của mình. Tôi cũng tin rằng "hậu duệ" của tôi sẽ cống hiến hết mình cho nghệ thuật và cho quê hương đất nước".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn