Cuộc ly hôn kỳ lạ của bố mẹ NSND Lê Khanh, vẫn sống chung, ăn chung ngủ chung giường?

( PHUNUTODAY ) - Là những nghệ sĩ nổi tiếng nhưng vợ chồng nghệ sĩ Lê Mai, Trần Tiến không tìm được tiếng nói chung và ly hôn khi còn trẻ. Nhưng sau ly hôn họ vẫn có thời gian dài sống chung nhà, ăn chung, thậm chí có khi ngủ chung giường

NSƯT Lê Mai và NSND Trần Tiến là một cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng cùng công tác tại Đoàn kịch nói Trung ương. Cuộc sống vợ chồng thời bao cấp nhiều khó khăn nên tình cảm rạn nứt. Vợ chồng ông bà có 3 người con gái sau này đều nổi tiếng là Lê Khanh, Lê Vân, Lê Vy. Khi ngoài 30 tuổi, nghệ sĩ Lê Mai quyết định ly hôn, khi ấy con gái út là Lê Vy mới 3 tuổi.

tran tien le mai

Trong cuốn hồi ký, Lê Vân từng kể bố mẹ ly hôn nhưng nhiều khi gia đình vẫn ăn chung mâm, có lúc vẫn ngủ chung giường. Nghệ sĩ Lê Mai nói:  “Đó là do hoàn cảnh và cũng là vì muốn con cái vẫn có tình cảm của bố và mẹ". Với lại nghệ sĩ Trần Tiến cũng không tự nấu ăn chăm sóc bản thân nên đến bữa, con gái tình cảm lại gọi bố sang. Các con cũng muốn tác động để bố mẹ quay lại với nhau. Tuy nhiên chỉ được thời gian đầu, sau đó thấy bố mẹ khó có thể cải thiện quay lại với nhau nên các con cũng không đề đạt chuyện tái hợp mà đồng ý ủng hộ bố mẹ ly hôn. 

Có thời gian để không còn chung đụng, nghệ sĩ Lê Mai dọn xuống bếp ở, ban ngày phỉa mang bếp ra ngoài nấu, nấu xong thì cất bếp vào gầm giường. 

gia dinh le khanh

Tới khi Lê Vân mua được căn nhà rộng ở Thụy Khuê thì cả nhà sang đó sống với con gái lớn. Lúc đó thì chồng ở một đầu, vợ ở một đầu. Hai nghệ sĩ chỉ thực sự sống đúng nghĩa của cuộc sống ly hôn và mỗi người mỗi nhà khi Lê Vân có gia đình riêng.

Sau ly hôn, nghệ sĩ Lê Mai cũng gặp những người đàn ông muốn kết hôn với bà nhưng bà nghĩ đến các con thì lại không dám. Nói về việc đó bà cho rằng: "Đó cũng là cái may, chứ không thì chắc gì đã có được sự thảnh thơi…".

le mai va 3 con

Nhiều năm sau ly hôn, nghệ sĩ Lê Mai và Trần Tiến vẫn gặp nhau khi dịp Lễ, Tết cùng đến nhà con gái nhưng hạn chế nói chuyện, chỉ chào hỏi nhau. 

Bây giờ, sau khi trải qua nhiều ngọt bùi cay đắng thì nghệ sĩ Lê Mai sống thảnh thơi, sáng đi bộ một vòng lên hồ Tây, ra quán nước đầu ngõ ngắm người qua lại. Dù bà sống một mình nhưng trong nhà luôn có ảnh 3 cô con gái. Căn nhà bà sống cũng ở gần nhà NSND Lê Khanh, mẹ con cháu chắt quấn quýt qua lại. NSND Trần Tiến sau này cũng tìm được người bạn tri kỷ chăm sóc ông mỗi khi ông gọi điện. NSND Trần Tiến qua đời đầu năm 2023.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn