Ngọc Trinh quảng cáo “phản cảm” vì sao vẫn chưa bị xử lý?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quay clip quảng cáo “phản cảm” với khá nhiều cảnh nóng, nhưng không rõ vì sao các cơ quan chức năng vẫn chưa tiến hành xử lý đối với Ngọc Trinh, cùng ê kíp sản xuất, công ty có sản phẩm quảng cáo?

Cách đây không lâu, chương trình "Đêm hội chân dài 7" do công ty Venus tổ chức cũng đã bị Sở TT&TT TP. HCM xử phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép. Núp dưới hình thức là một show diễn thời trang lớn, ông "bầu" Vũ Khắc Tiệp cũng đã khéo léo đưa logo quảng bá cho một nhãn rượu vào thiếp mời như một quảng cáo trá hình.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh Ngọc Trinh trong Clip quảng cáo "phản cảm".

Theo đó, trước thời điểm diễn ra sự kiện, tấm thiệp của chương trình này đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở vì sử dụng hình ảnh người mẫu bán nude. Tuy nhiên, Ban tổ chức chỉ làm mờ phần nhạy cảm trên cơ thể các người mẫu, còn logo của hãng rượu vẫn giữ nguyên.

Trở lại với clip quảng cáo sữa tắm “phản cảm” do Ngọc Trinh đóng vai chính. Chắc chắn  ngay cả Ngọc Trinh, ê kip sản xuất, công ty có sản phẩm được quảng cáo không quá ngây thơ khi không biết rằng các cảnh “nóng” trong clip quảng cáo đã vi phạm Điều 8 Luật Quảng cáo và hoàn toàn bị cấm (Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam) mức xử phạt hành chính đối với việc vi phạm này có thể xử phạt tối đa lên tới 40 triệu. 

Điều này chỉ có thể lý giải rằng, dường như thù lao thu được từ quảng cáo rượu quá hậu hĩnh đến mức các nghệ sĩ sẵn sàng phớt lờ điều cấm trong Luật quảng cáo. Nhiều người cho rằng, với mức phạt như vậy sẽ không thấm vào đâu so với doanh thu mang lại từ việc quảng cáo của sản phẩm, và cát xê khủng của Ngọc Trinh. Vì thế, các công ty sẵn sàng không từ một cách thức nào để quảng cáo cho sản phẩm được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, một thực tế mà nhiều người phải đặt câu hỏi là tại sao hầu hết những quảng cáo trá hình này đều do báo chí hoặc khán giả phát hiện ra? 

Rất ít khi các cơ quan quản lý phát hiện mặc dù trước đó những chương trình, sản phẩm này đều đã có sự kiểm duyệt trước khi đưa ra công chúng? Điều đó cho thấy, việc nhẹ tay trong xử lý vi phạm và buông lỏng quản lý đã khiến cho những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo vẫn tiếp tục tái diễn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn