Người mẫu Ngọc Trinh tiếp tục bị tạm giam, sẽ xét xử vào tháng 2

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, Ngọc Trinh đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân.

Vào ngày 19/1, TAND TP.HCM đã gia hạn tạm giam với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và Trần Xuân Đông (36 tuổi, người hướng dẫn Ngọc Trinh lái mô tô) nhằm phục vụ cho quá trình điều tra xét xử. Phiên tòa sơ thẩm vụ án liên quan đến Ngọc Trinh sẽ diễn ra công khai vào ngày 2/2.

Người mẫu Ngọc Trinh bị VKSND truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự; bị can Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

ngoc_trinh1

Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, còn Đông có một luật sư. Một số người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho người mẫu cũng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền nghĩa vụ liên quan.

Cơ quan điều tra xác định, ngày 6/10/2023, Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Ngày 19/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông.

Công an TP.HCM xét thấy hành vi của Ngọc Trinh và Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm nói trên, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng lên các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội.

Bản thân Ngọc Trinh đã gặp tai nạn với vết thương chằng chịt quanh người chỉ vì lái mô tô. Qua những hình ảnh được Vũ Khắc Tiệp chia sẻ, Ngọc Trinh bị thương ở các vùng đầu gối, khuỷu tay, vai... phải khâu, băng bó đầu gối khiến việc đi lại khó khăn hơn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link