Ngồi điều hòa nhiều da cũng không bị già đi với mẹo đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chăm sóc da khi ngồi điều hòa là những điều chị em nào cũng cần phải nhớ.

Mùa hè nắng nóng khiến việc sử dụng điều hòa làm mát đã trở nên khá phổ biến tại nhiều gia đình, công sở. Tuy nhiên, điều hòa giúp giải tỏa cơn nóng cơ thể nhưng lại gây hại nặng nề cho làn da, vì vậy phái đẹp cần chú ý chăm, dưỡng và ăn uống hợp lý để làn da được khỏe mạnh.

Chăm sóc da từ bên trong

chăm sóc da
Uống đủ nước là cách chăm sóc da hiệu quả nhất.

Làn da khỏe mạnh sẽ không dễ gì bị hư hại cho dù có ngồi điều hòa đi chăng nữa. Chính vì thế, trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm. Nếu chán uống nước có thể thay bằng trà thảo mộc, trà xanh,… vừa giúp thanh lọc cơ thể lại có làn da khỏe đẹp.

Dùng kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da từ bên trong chưa đủ, đó là lý do bạn cần phải chăm sóc từ cả bên ngoài nữa. Do phải làm việc và tiếp xúc nhiều với máy tính lại ngồi trong phòng kín có điều hòa, da bị ảnh hưởng rất nhiều từ sóng điện tử và bị khô da. Vì vậy, các bạn nhớ rửa mặt sạch, sau đó dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da. Xịt khoáng còn có tác dụng giúp lớp trang điểm không bị trôi.

Bảo vệ da khi ra nắng

Bảo vệ da khi đi nắng và trong cả những ngày mùa đông để phòng tránh tình trạng da khô, cháy nắng và sạm đen do tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh kem chống nắng, bạn cũng nên chuẩn bị thêm khẩu trang, mũ rộng vành và áo chống nắng để “ngụy trang” trước khi ra nắng.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho da, đây cũng là một cách để “cứu nguy” cho làn da khô hiệu quả

Không rửa mặt quá nhiều

chất nhờn tiết ra trên da khiến bạn có cảm giác nhớp nháp, khó chịu và cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hình thành và gây nên mụn trứng cá, tuy nhiên chất nhờn không hoàn toàn xấu vì nó có khả năng làm mềm da, tạo độ ẩm cho da. Vì thế, chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày. Khi độ ẩm trong không khí quá thấp hoặc ngồi trong phòng điều hòa, bạn hãy dùng máy tạo ẩm không khí để hạn chế tình trạng da bị khô nẻ.

Đừng đi ngủ nếu chưa làm điều này vào buổi tối
Đừng đi ngủ nếu chưa làm điều này vào buổi tối
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chăm sóc da ban đêm là một trong những điều vô cùng quan trọng mà chị em nào cũng phải nhớ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn