Ngôi làng chỉ có duy nhất một người sinh sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làng Hoàng Nham (Huangyan) ở Trùng Khánh, Trung Quốc chỉ có một cư dân duy nhất là ông lão đã gần 80 tuổi hàng ngày trồng rau, nuôi gia súc.

Mô tả ảnh.
Ông lão Tan Dagen là cư dân duy nhất của làng Hoàng Nham

Ông Tan Dagen gần 80 tuổi sống một mình tại ngôi làng Hoàng Nham (Huangyan) ở Trùng Khánh, Trung Quốc hẻo lánh, phía Tây Nam thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Vợ của ông đã qua đời và các con đều cùng dân làng chuyển đến thành phố sinh sống, chỉ còn lại người đàn ông già sống giữa vùng rừng núi hoang vu tĩnh mịch.

Mô tả ảnh.
Con đường đến trang trại hàng ngày

Công việc hàng này của ông là chăm sóc gia súc trong trang trại, chăm bón cây trồng, thu hái nông sản từ ngoài vườn và cây ăn quả để lo cho cuộc sống của chính mình. “Người bạn” duy nhất của ông Tan là những chú cừu ông nuôi dưỡng, cùng rau quả và cây trái trong vườn.

Mô tả ảnh.

Ông Tan Dagen và ngôi nhà đơn sơ của mình

Ông Tan cho biết, thành phố phát triển đã “cướp” đi 4 người con của ông, hiện nay, dù sống một mình giữa cảnh cô đơn tịch mịch nhưng ông không nỡ rời xa nơi chôn rau cắt rốn của mình để theo các con lên thành phố.

Mô tả ảnh.

Cuộc sống vất vả và cô đơn của người đàn ông gần 80 tuổi

Tuy cuộc sống vất vả, nhưng cũng khá nhiều người đang muốn rời xa đô thị huyên náo, xô bồ tỏ ra “ganh tỵ” với ông Tan vì cảnh thiên nhiên trong lành, tươi tốt mà ông đang sống.

10 sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử nhân loại
10 sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử nhân loại
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ chối mua Google, từ chối dịch sách của J.K.Rowling hay phải trả giá vì lỗi chính tả... là một số sai lầm đáng tiếc nhất trong lịch sử.

 

Bữa tiệc “vàng ròng” của Từ Hy Thái hậu
Bữa tiệc “vàng ròng” của Từ Hy Thái hậu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Là một trong số những người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc thời phong kiến, những thú ăn chơi và cuộc sống xa hoa của Từ Hy Thái hậu

 

Những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp đến nao lòng tại Trung Quốc
Những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp đến nao lòng tại Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hãy cùng ghé thăm những “thiên đường” tràn ngập sắc trắng tinh khôi của những bông tuyết để mùa đông này sẽ thật ý nghĩa với bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn