Bị bỏng tới 85% cơ thể, nàng hoa hậu vẫn khiến nhiều người cảm phục vì nghị lực sống phi thường

( PHUNUTODAY ) - Carol Mayer là cựu hoa hậu người Úc. Cô từng là nạn nhân của một vụ cháy nhà xảy ra cách đây hơn 20 năm. Hậu quả của nó khiến cô bị bỏng 85% cơ thể.

Carol Mayer (54 tuổi) từng giành chiến thắng tại một cuộc thi nhan sắc cấp địa phương. Thời ấy, vẻ đẹp của cô được nhiều người ngưỡng mộ. Nếu như không có điều tồi tệ nào xảy ra thì chắc hẳn hiện tại cô vẫn sẽ là một quý bà có ngoại hình đẹp.

Nhưng thật không may, vụ cháy nhà xảy ra cách đây hơn 20 năm khiến cô đối diện với khả năng sống sót 50/50. Sau đó tuy giữ lại được mạng sống nhưng cô bị bỏng tới 85% cơ thể. Diện mạo xinh đẹp khi xưa hoàn toàn biến mất. Cô phải sống với làn da nhăn nheo suốt quãng đời còn lại.

Carol Mayer khi biến cố chưa xảy ra

Carol Mayer khi biến cố chưa xảy ra

Carol Mayer nằm hôn mê 8 tuần trong bệnh viện và được các bác sĩ điều trị tích cực. Sau đó cô tỉnh lại và phải chịu đựng hàng loạt khó khăn như những cơn đau do vết thương gây ra, nỗi lo lắng vì không biết phải làm gì để nuôi con khi nhan sắc không còn.

Đối với một người đẹp thì đây thực sự là một cú sốc lớn. Cô mất một thời gian dài sống trong tuyệt vọng. Cô sau đó cũng phải trải qua 9 tháng trị liệu để phục hồi sức khỏe và hơn 100 lần lên bàn mổ phẫu thuật.

Carol Mayer khi đăng quang hoa hậu (phải) và sau tai nạn (trái)

Carol Mayer khi đăng quang hoa hậu (phải) và sau tai nạn (trái)

Những tưởng cô sẽ suy sụp hoàn toàn nhưng không. Năm 2011, cô xuất hiện trở lại trong một bộ hình khỏa thân mang thông điệp ý nghĩa được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Anh Brian Cassey. Vào năm ngoái, những bức ảnh này đã được đề cử tại giải ảnh Chân dung Nhân văn, một giải thưởng nhiếp ảnh được tổ chức bởi Tạp chí Nhiếp ảnh Anh quốc.

Bộ ảnh được đặt tên là “The Skin I’m In” (Tôi sống trong làn da ấy). Những bức ảnh cho thấy cô đã vượt qua được những bất ổn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Carol khuyên mọi người nên có nghị lực, học cách chấp nhận, tiến bước và ngẩng cao đầu

Carol khuyên mọi người nên có nghị lực, học cách chấp nhận, tiến bước và ngẩng cao đầu

Carol tâm sự: “Với những vết sẹo bỏng, người ta sẽ phải trải qua những khó khăn rất lớn về thể chất và tinh thần, rất khó để vượt qua. Nhưng nếu có đủ nghị lực, thì rồi cũng sẽ vượt qua được. Tôi đã không để sự việc đánh gục mình.

Khi nhiếp ảnh gia Brian tiếp cận tôi, tôi nghĩ ngay rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để cổ vũ những người cũng đang vật lộn trải qua hoàn cảnh tương tự, để mọi người thấy một khía cạnh kiên cường trong con người tôi”.

Câu chuyện về cuộc đời của Carol Mayer sau đó nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cô đã truyền được sự tự tin và nghị lực sống của mình đến cho nhiều người khác, nhất là những người đang phải sống với những vết sẹo bỏng suốt cuộc đời giống như cô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link