Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, phần lớn đều có xuất thân là con cháu cung tần mỹ nữ xưa

( PHUNUTODAY ) - Có một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc...

Nhắc tới vùng đất có nhiều phụ nữ đẹp, nhiều người nghĩ tới ngay Tuyên Quang.

Tuy nhiên, người hiểu biết sâu rộng sẽ nhớ ngay đến một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc, xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa, đó chính là làng Nha Mân.

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam

langnhieugaidepnhatvietnam1

Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Từ 250 năm trước, chúa Nguyễn Ánh bị quân Nguyễn Huệ truy đuổi gắt gao, khi đến thôn Nha Mân đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để "nhẹ gánh" thoát thân. Những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây.

Tương truyền kể từ đó, những cô con gái được sinh ra tại Nha Mân đều sở hữu sắc vóc như hoa như ngọc. Một phần là nhờ gene của các bà mẹ, một phần là nhờ vị trí địa lý thuận lợi. Được biết Nha Mân nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, sông nước êm đềm cũng giúp cho phụ nữ ở nơi đây luôn rạng rỡ, xinh đẹp.

Nhiều năm trôi qua, người con gái Nha Mân ngày nay thậm chí còn ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn. Tuy nhiên, hình bóng những cô nàng thướt tha đội nón, xách giỏ đi chợ ở đây đã không còn. Hầu hết những cô gái xinh đẹp đều lên các thành phố lớn để học tập, làm việc, tìm cơ hội đổi đời, số khác lấy chồng rồi định cư ở nước ngoài. Chính vì vậy du khách đến với Nha Mân sẽ có đôi chút thất vọng vì không bắt gặp được nhiều bóng dáng mỹ nhân như trước đây.

Những tỉnh thành có nhiều con gái đẹp nhất cả nước

+ Hà Nội

Vẻ đẹp của những người con gái đất Kinh Kỳ toát lên bởi dáng người, cách ăn mặc, đi đứng, nói năng và đặc biệt là gương mặt. Về một khía cạnh khác, khi nhắc đến con gái Hà Thành là nhắc đến sự nết na, duyên dáng, thùy mị và đảm đang. Nét đẹp đặc trưng của những người con gái nơi đây là sang mà không màu mè và đẹp một cách nền nã dịu dàng. Mặc dù chỉ khoác lên những bộ quần áo không cầu kì nhưng quần áo lúc nào cũng phải phẳng phiu mới được. Bởi chúng sẽ làm tôn lên cái thần thái ấy, lúc nào cũng kín đáo và sự nhu mì khó tả.

Con gái Hà Nội ngày xưa rất biết cách trang điểm. Chỉ một chút phấn phớt nhẹ qua, đôi môi phủ nhẹ lớp son, và một giọt nước hoa kín đáo trên đôi tay xinh đẹp ấy, trong chiếc khăn tay. Một làn hương nhẹ của hoa nhài phớt qua thôi cũng làm bao người đắm say, ngây ngất. Vẻ cổ điển ấy, sự dịu dàng tinh tế ấy có lẽ được thừa hưởng từ nét đẹp văn hóa của con người Thăng Long – Hà Nội, vùng đất ngàn năm tuổi hào hùng.

+ Tuyên Quang

Bạn đã từng nghe qua câu nói "Chè Thái, Gái Tuyên". Vậy phải chăng Tuyên Quang là miền gái đẹp là sự thực hay danh bất hư truyền? Phải có một lý do nào đó mà dân gian mới truyền miệng nhau câu nói như vậy. Chè Thái là một đặc sản khó quên của miền đất Thái Nguyên. Sự thanh tao khó quên của đặc sản ấy được người xưa đặt cạnh vẻ đẹp của người con gái Tuyên Quang.

Hai vùng đất khác nhau một bên là đặc sản quê hương một bên là vẻ đẹp thanh tao như cả được so sánh ngang với nhau. Mượn hình tượng lá chè nói lên vẻ đẹp của người phụ nữ quả là một sự so sánh độc đáo. Vẻ đẹp trong sáng, ngát hương như những bông hoa trà dưới ánh nắng sớm tinh tươm. Sự xanh mơn mởn của lá chè lại làm người ta liên tưởng đến những cô gái núi rừng, hoạt bát. Và tính cách của họ như mùi vị từng ngụm trà được nhấp nhẹ trên đầu môi. Nếu vừa nếm thử, bạn sẽ thấy vị đắng chát, khó chịu nhưng khi nó thấm dần thấm dần nuốt nhẹ xuống cổ họng lại để lại ... một vị ngọt, một vị khó tả nơi cuống lưỡi của người dám nuốt đi vị đắng chát kia.

Cũng như hương trà thì họ cũng thế mới bước đầu gặp gỡ là một cô gái kiêu kì nhưng khi tiếp xúc lâu họ chúng ta mới thấy sự trong sáng và hiền dịu như núi rừng. Bởi thế câu nói " Chè Thái - Gái Tuyên" quả không sai mà. Nếu ai chưa được uống chè Thái nhưng đã biết về con gái Tuyên Quang thì có thể mường tượng thấy sự thanh tao của món chè Thái và ai đã thưởng thức chè Thái ở miền Thái Nguyên thì sẽ thêm đắm say khi nghĩ về con gái Tuyên Quang. Phải nói à hai miền hai món quà đặc biệt mà tạo hoá ban cho là chè và nét đẹp của người con gái phải nói là tuy hai mà một.

Truyền thuyết kể lại rằng Tuyên Quang là nơi ly tán của người đẹp trong triều Mạc nên hiện tại mới có nhiều giai nhân như vậy. Và hiện tại nhiều người đẹp có gốc Tuyên Quang ngày càng khẳng định truyền thuyết trên đây là rất đúng.

+ TP. HCM

Nhiều người nhắc tới những tỉnh, vùng đất có nhiều giai nhân mà quên đi thành phố mang tên Bác. Một thành phố năng động, phát triển nhất nhì Việt Nam. Nơi đã từng được mệnh danh là "hòn ngọc Viễn Đông". Mà đã nói tới vùng đất như hòn ngọc thì chắc chắn sẽ có những bóng hình thướt tha, xinh đẹp làm say đắm lòng người.

Khác với vẻ đẹp đằm thắm của con gái Huế, sự kiêu kì của con gái Hà Thành. Con gái Sài Gòn mang vẻ đẹp trẻ trung, tự tin mang bóng dáng. Phụ nữ Sài Gòn xưa dù mặc áo dài thướt tha trên phố thì họ vẫn có dáng đi khá nhanh nhẹn, những chân bước dài, hai tay vung vừa phải. Họ đi lại nhanh nhưng dáng vẫn uyển chuyển và nữ tính. Đến nay hiện nay vẻ đẹp ấy vẫn còn lưu giữ và trở nên rất thời thượng.

Ở Hồ Chí Minh không có cái không khí lạnh như Hà Nội hay các vùng khác do đó họ tự tin khoác lên cho mình những bộ cánh thời thượng và tự tin dạo trên phố nhưng rất tự nhiên và đẹp. Thỉnh thoảng ghé qua quán hàng bên vỉa hè cùng nhau vừa tán gẫu và ăn vặt. Với vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và thời thượng, người con gái Sài Gòn đã tạo cho mình một vẻ đẹp rất lạ, rất mới nhưng cũng rất Việt Nam.

+ Lai Châu

Cô gái Lai Châu cũng nức tiếng với nét đẹp tinh khiết như loài hoa của núi rừng. Những cô gái ở đây thường có nước da trắng ngần, mịn màng và làn tóc thề mềm mượt như suối. Có người kể rằng - nàng Ban- người con gái đẹp nhất thế gian đã tắm nước suối Mường So ở Lai Châu nên ai tắm gội ở đây cũng rất đẹp. Giọng nói nhẹ nhàng và nữ tính cũng khiến cho những cô gái ở đây hấp dẫn hơn.

+ Huế

Nhắc tới Huế là nhắc tới sắc tím mộng mơ, nhắc món sơn hào hải vị, nem công chả phượng. Cầu Tràng Tiền, sông Hương, Núi Ngự, lăng tẩm chùa chiền. Người phụ nữ Huế từ lâu đã được ca ngợi bởi sự dịu dàng, nhẹ nhàng, đằm thắm, quý tộc và lại nữ tính nhất ở Việt Nam.

Những cô gái xứ Huế không chỉ xinh đẹp, sang chảnh mà còn giành nhiều vị trí cao ở các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước. Giọng nói trầm ấm, ngọt ngào nó lạ mà nó hay ai nghe cũng phải xiêu lòng. Nét dịu dàng rất Huế rất miền Trung, nổi tiếng, gây ấn tượng với nhiều người. Đất cố đô luôn hiện lên với hình ảnh của những cô thiếu nữ mặc áo dài đội nón bài thơ và đạp xe trên đường phố. Hình ảnh này không chỉ đẹp ngọt ngào, hiền dịu mà còn những cô gái ở đây vô cùng đảm đang và thông minh.

+ Hải Phòng

Hải Phòng cũng là nơi sản sinh ra nhiều người đẹp nổi tiếng. Người con gái Hải Phòng có sự sắc sảo, quyến rũ và thông minh vượt trội. Bởi thế, khi nói chuyện với những cô gái này, bạn sẽ thực sự bị chinh phục bởi kiến thức, sự tự tin và mạnh mẽ.

Là vùng đất hoa phượng đỏ nhưng cũng là cái nôi nuôi lớn nhiều nhân tài, Hải Phòng tự hào là nơi có nhiều người đẹp nổi tiếng và thành đạt.

+ Đồng Tháp

Đồng Tháp từ xa xưa đã nổi tiếng là quê hương của rất nhiều người đẹp với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Thế nhưng, càng tìm hiểu về con gái Đồng Tháp, các chàng trai sẽ càng thêm yêu, thêm mến các nàng vì họ không những đẹp người mà còn đẹp cả nết!. Đã nhắc tới các miền trên khắp cả nước mà lại quên đi miền Tây sông nước thì quả là thiếu sót lớn. Miền Tây sông nước, con người thân thiện, dễ mến vô cùng chất phát và thật thà. Ta vẫn thường nghe câu “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh, gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” câu tục ngữ nói lên vẻ đẹp nổi tiếng của con gái Nha Mân.

Tương truyền rằng khi Nguyễn Ánh bị triều Tây Sơn truy đuổi đã bỏ lại nơi đây vùng đất này hàng trăm cung tần mỹ nữ. Và những mỹ nhân này đã lấy chồng chính dân địa phương rồi sinh ra cho vùng đất này những tiên đồng ngọc nữ.

+ Đà Lạt

Đà Lạt - thành phố của những mộng mơ và lãng mạn. Nhắc tới Đà Lạt, nhắc tới những vườn thông xanh mát, những vườn hoa xinh đẹp và những cảnh đẹp chỉ có nơi đây. Phải nói rằng Đà Lạt như Paris thu nhỏ tại Việt Nam. Cũng vì hưởng một khí hậu hiền hòa, mát dịu quanh năm ấy nên con gái Đà Lạt sở hữu một làn da trắng mịn như trứng gà bóc.

Đôi má lúc nào cũng ửng ửng hồng có thể do họ biết cách trang điểm cũng có thể vì lạnh nên mà ửng lên như vậy. Con gái Đà Lạt lúc nào cũng hay mộng mơ như thời tiết nơi đây vậy: "Sáng nắng chiều mưa". Đà Lạt cũng là cái nôi của những hot girl nổi tiếng nhất Việt Nam.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link