Ngủ dậy thấy có 4 dấu hiệu này là lời "cấp báo" gan đang nhàu nát từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể vào buổi sáng mà bạn cần chú ý:

Đau phần bụng trên bên phải

Nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể, cơn đau càng kéo dài thì gan càng bị tổn thương nặng. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức nếu thấy cơn đau triền miên kéo dài.

Ho có đờm sau khi ngủ dậy

Khi ngủ dậy người khỏe mạnh không có đờm hoặc rất ít đờm trong cổ họng. Nên với trường hợp có nhiều đờm và hay phải khạc ra ngoài vào buổi sáng, khả năng người đó mắc bệnh viêm hầu họng, phế quản hoặc viêm phổi.

Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần phải đi kiểm tra màu sắc và tính chất của đờm. Đờm trắng, nhớt có thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm gió.

Đờm vàng, tương đối đặc và dính là dấu hiệu bạn đang bị nóng hoặc cảm lạnh. Những trường hợp này không đáng lo ngại vì bệnh không nguy hiểm.

Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là un g thư phổi.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Nước tiểu có đổi màu

Màu sắc của nước tiểu phụ thuộc vào loại thức ăn và lượng nước dung nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu nước tiểu ít và có màu vàng đậm, điều này có nghĩa bạn uống chưa đủ nước.

Nhung-dau-hieu-khi-vua-ngu-day-canh-bao-gan-co-van-de-nghiem-trong-phunutoday

Còn với những người uống rượu, bia hay ăn nhiều gia vị có mùi nồng như tỏi, hành… nước tiểu sẽ có mùi rất khó chịu. Nước tiểu có mùi đường, vị ngọt hấp dẫn kiến bu vào, nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh tiểu đường.

Trong trường hợp đi tiểu nhiều lần hoặc bị đau rát, có thể bạn đang bị viêm đường tiết niệu. Đặc biệt cần chú ý nếu trong nước tiểu lẫn máu, có thể là triệu chứng của bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang hoặc u ng thư bàng quang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link