Thói quen trong phòng tắm mà rất nhiều người mắc phải gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thói quen mà rất nhiều người mắc phải khi tắm gây hại sức khoẻ:

Sử dụng bông tắm để kỳ cọ

Bạn có biết rằng, chiếc bông tắm mà mình vẫn thường dùng để kỳ cọ thân thể lại chứa rất nhiều bụi bẩn, da chết từ cơ thể sau mỗi lần tắm. Do đó, trên bề mặt của chúng chắc chắn tích tụ rất nhiều vi khuẩn.

Vậy nên, sau khi sử dụng thì bạn nên vệ sinh sạch lại bằng nước ấm, treo ở nơi khô thoáng và tránh để vật dụng này trong nhà tắm. Bởi môi trường nhà tắm thường ẩm ướt nên dễ trở thành điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Và bạn cũng nên thay mới bông tắm định kỳ khoảng 1 tháng/lần.

Kỳ cọ thiếu một số điểm trên cơ thể

sai lam khi tam gay hai suc khoe-phunutoday

Khu vực đốt sống lưng, sau vai, sau tai... thường là nơi dễ bị lơ là, bỏ qua khi tắm. Lúc này, bạn nên sử dụng thêm các vật dụng chuyên dụng như bàn chải có cán dài để dễ dàng làm sạch những vùng da này, từ đó giúp loại bỏ mồ hôi, da chết tồn sót lại.

Tắm nước quá nóng

Nhiều người thường có sở thích tắm nước nóng và cho rằng nước nóng sẽ giúp cơ bắp của họ cảm thấy như được thư giãn và sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tắm nước quá nóng thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da bạn, khiến da trở nên ngứa ngáy và khô nẻ.

Tắm quá lâu

Có những người dành rất nhiều thời gian cho việc ngâm mình trong nước khi tắm, thậm chí họ có thể ở lì trong nhà tắm tới cả giờ đồng hồ. Những, việc làm này không hề tốt cho sức khỏe.

Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn không nên dành quá 10 phút cho việc tắm hàng ngày. Bởi tắm quá lâu dưới vòi nước sẽ làm giảm bớt lượng tinh dầu và chất béo tự nhiên trên da, làm da khô, mất cân bằng độ ẩm nghiêm trọng. Tắm quá lâu còn khiến bạn dễ bị lạnh, cảm lạnh.

Bảo quản bàn chải không đúng cách

Phòng tắm không phải là khu vực sạch nhất trong nhà mà thậm chí nó còn là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Do đó, bạn nên tìm đến những nơi khô ráo để cất giữ bàn chải.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đặt bàn chải theo chiều thẳng đứng, để ráo nước và thay mới sau 3 tháng nhằm phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh răng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link