Rửa thịt gà bằng nước lạnh trước khi nấu là rước bệnh cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, rửa thịt gà bằng nước lạnh trước khi chế biến không làm sạch được vi khuẩn mà còn dễ gây ngộ độc.

Các bà nội trợ thường có thói quen rửa thịt gà nói riêng và các loại thịt gia cầm nói chung trước khi chế biến. Ai cũng nghĩ rằng việc làm này sẽ loại bỏ hết chất bẩn bám trên thịt. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này không những không làm sạch thịt mà còn có thể làm lây lan vi khuẩn sang các thực phẩm khác, đặc biệt là các loại rau củ ăn sống. Nếu ăn phải những đồ ăn nhiểm khuẩn có thể gây ngộ độc.

Khi rửa thịt bằng vòi nước hay để thịt trong thay nước để rửa, các hạt nước có thể văng ra bên ngoài làm vi khuẩn lây lan sang các dụng cụ khác như bồn rửa, chén bát và các loại thực phẩm để ở gần đó.

Rửa thịt gà sống bằng nước lạnh là một trong những sai lầm khi chế biến thịt.

Rửa thịt gà sống bằng nước lạnh là một trong những sai lầm khi chế biến thịt.

Dù bạn có rửa kỹ đến đâu đi chăng nữa, nước cũng không thể làm sạch được vi khuẩn có trong thịt sống. Bên cạnh đó, nước còn làm tăng độ ẩm khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Nếu không chế biến thịt ngay sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị tự nhiên của thịt.

Cách duy nhất để loại bỏ vi khuẩn trong thịt gia cầm (gà, vịt...) là nấu chín chúng ở nhiệt độ thích hợp.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy không an tâm khi mua thịt về không rửa mà chế biến ngay thì sau khi rửa thịt hãy dùng khăn giấy để thấm bớt nước đọng trên miếng thịt.

Ngoài ra, việc rửa tay sau khi chạm vào thịt sống, vệ sinh bồn rửa, mặt bàn và các dụng cụ có tiếp xúc với đồ sống là điều hết sức quan trọng. Nên để riêng thớt, thay rửa thịt ở một góc riêng, tránh làm lây vi khuẩn chéo sang các đồ dùng khác như bát, đĩa...

Vi khuẩn trong thịt gà chỉ thực sự chết khi được nấu ở nhiệt độ cao. Do đó, việc chần thịt bằng nước sôi cũng không thể mang lại hiệu quả diệt khuẩn như bạn mong muốn. Bạn nên nấu chín thịt gà không nên ăn tái, sống kẻo rước bệnh vào thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link