Ngủ khỏa thân giúp ngừa được những bệnh nguy hiểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết, ngủ khỏa thân giúp ngừa được những bệnh nguy hiểm nào?

ngủ khỏa thân
Ngủ nude giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ nhiễm nấm

Austin Ugwumadu, bác sĩ tư vấn phụ khoa tại bệnh viện St George ở nam London, Anh, cho biết, đi ngủ trong tình trạng không mảnh vải che thân có thể giúp phụ nữ tránh mắc các bệnh do nhiễm nấm. 

Chuyên gia này giải thích: "Bệnh nấm ưa các môi trường ấm áp, bị giới hạn, nên phụ nữ tốt nhất mặc thứ gì đó lỏng lẻo hoặc không mặc gì cả. Nếu bạn mặc thứ gì đó bó chặt, nó đồng nghĩa với ít không khí tiếp cận được bề mặt và bạn nhiều khả năng đổ mồ hôi hơn, có thể gây kích ứng".

Ngăn chặn tình trạng mất ngủ

Các chuyên gia y tế nói rằng khi mất ngủ, nhiệt độ của cơ thể của bạn phải hạ xuống một chút để dễ đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy áo quần của bạn cần nới lỏng để cơ thể của bạn có thể giải phóng nhiệt độ. Điều này sẽ phải mất một thời gian dài khi bạn mặc quần áo đi ngủ. Nhưng khi bạn ngủ với cơ thể trần truồng, vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh hơn.

Tốt cho tim mạch

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ. 

“Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ. 

Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

Những lợi ích chưa ai biết khi ngủ khỏa thân
Những lợi ích chưa ai biết khi ngủ khỏa thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể chưa biết tới những lợi ích bất ngờ khi ngủ khỏa thân mang tới, hãy cùng khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn