Những dụng cụ trong bếp nhà nào cũng có nhưng vô cùng độc hại

( PHUNUTODAY ) - Những dụng cụ trong bếp nhà nào cũng có nhưng cần ném đi gấp bởi nó vô cùng độc hại!

do-nha-bep

 

Dụng cụ nấu bằng nhựa

Thìa hay bàn xẻng nấu ăn bằng nhựa có thể chảy rất nhanh khi tiếp xúc với nồi hoặc chảo nóng và từ đó dễ dàng giải phóng chất độc vào trong thức ăn.Giải pháp tốt nhất khi nấu ăn trên bếp nóng là dùng các loại thìa gỗ hoặc bàn xẻng nấu ăn bằng thép không gỉ.

Thớt nhựa

Thớt nhựa thường được xem như dụng cụ an toàn hơn thớt gỗ. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, mặt thớt sẽ trở nên thô nhám và để lại rãnh.Trong trường hợp như vậy, người nội trợ nên bỏ thớt cũ và mua ngay một chiếc mới bởi vi khuẩn phát triển từ rãnh thớt vô cùng nguy hiểm.Một số người lại ưa dùng thớt gỗ hơn. Một chiếc thớt gỗ tốt ít để lại các vết cắt và rãnh. Nếu được làu chùi và bảo quản khô ráo, thớt gỗ là dụng cụ không chỉ an toàn mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Chất tạo ngọt nhân tạo

Nhiều người thay thế đường bằng những chất tạo ngọt khác, nhưng họ không biết rằng nhiều loại chất tạo ngọt còn nguy hiểm cho sức khỏe hơn cả đường. Những chất tạo ngọt nhân tạo nguy hiểm gồm: Sorbitol, Acesulfame K, Aspartmame, Saccharin.Vì thế, bạn nên thay thế chất tạo ngọt nhân tạo bằng những loại tự nhiên không tinh chế như Erythritol, Xylitol, Stevia...vv.

Giấy bạc bọc thực phẩm

Giấy bạc (giấy nhôm) được nhiều chị em sử dụng khi nấu các món nướng. Tuy nhiên theo 1 nghiên cứu gần đây, họ nên ngừng thói quen này ngay lập tức. Đó là vì phản ứng hóa học xảy ra khi nấu ăn khiến một phần nhôm thâm nhập vào đồ ăn, nhất là thực phẩm có tính axit cao. Nếu hấp thụ liều lượng lớn, nhôm có ảnh hưởng cực xấu tới sức khỏe, nhất là người bị suy thận và mắc bệnh xương.Do đó, bạn nên sử dụng đồ sứ hoặc thủy tinh khi chuẩn bị món nướng.

Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Nhiều hộp đựng thức ăn bằng nhựa chứa bisphenol A (BPA), chất hóa học có liên quan đến một số dị tật bẩm sinh, tổn thương não và nhiều nguy cơ về sức khỏe khác.Người tiêu dùng được khuyến cáo nên sử dụng đồ đựng thức ăn bằng kính thủy tinh nếu có thể hoặc ít nhất hãy đảm bảo rằng hộp đựng thức ăn bằng nhựa trong nhà bếp của bạn được đánh nhãn “Không có BPA”.

do-nha-bep-1

 

Dụng cụ bằng nhôm

Do có giá thành hợp lý, nồi chảo nhôm là lựa chọn khá phổ biến trong các nhà bếp.Tuy nhiên, người sử dụng đôi khi phải trả phí rất đắt bởi việc tiếp xúc với nhôm lâu ngày có thể dẫn tới bệnh Alzheimer, tự kỷ và một vài căn bệnh khác.Đặc biệt, những dụng cụ bằng nhôm không được tráng lớp chống oxy hóa bên ngoài dễ dàng giải phóng kim loại vào một số thực phẩm nhất định – bao gồm cả thực phẩm giàu axit (ví dụ như nước sốt cà chua) và thực phẩm giàu kiềm (muối nở).Mặc dù đồ nấu bếp bằng nhôm thường được xem là tương đối an toàn và khó thẩm thấu kim loại, người tiêu dùng vẫn nên tránh sử dụng đồ nhôm không được tráng men.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link