Ngược đãi mẹ chồng già mù hai mắt, nàng dâu "quý" phải trả giá bằng cả tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Đây là câu chuyện thật về thiện ác có báo, xảy ra ở Đại Quan Trang, ngoại ô phía Tây thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc năm 1960. Người đọc sẽ không khỏi rùng mình nhận ra "Luật nhân quả không trừ một ai".

Câu chuyện về nàng dâu ngược đại mẹ chồng

Câu chuyện này xảy ra ở Đại Quan Trang, ngoại ô phía Tây thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam vào mùa hè năm 1960.

Đại Quan Trang có một gia đình thế này: một mẹ già bị mù 2 mắt hơn 70 tuổi, con trai, con dâu và hai cháu một trai một gái. 

Cháu trai khoảng 8-9 tuổi, cháu gái khoảng 10 tuổi. Mẹ già ở túp lều tranh phía Đông, 4 người gia đình anh con trai sống ở ngôi nhà tranh phía Tây.

Người con trai hiếu thảo làm việc ở lâm trường rất xa, hơn một tháng mới về nhà một lần. Bình thường, con dâu lo liệu mọi việc trong nhà, chưa ai nghe thấy họ to tiếng bao giờ.

con trai hieu thao

Anh chồng về luôn hỏi mẹ sống thế nào, bà sợ con không yên tâm nên nói rất thoải mái, còn khen con dâu hiền thục, hiếu thảo. Con bà nghe vậy cũng yên tâm. Lâu dần đồn ra, hàng xóm đều nói bà cụ có được cô con dâu ngoan hiền.

Trên thực tế, người dâu đó không những thường xuyên mắng chửi bà sao không chết sớm đi mà toàn để bà ăn cơm thừa, kể cả cơm canh thừa của bọn trẻ, thậm chí còn mang nước cọ nồi cho bà uống.

Điều này vẫn chưa là gì. Có lúc mẹ chồng khát nước, bà gọi: "Bảo bọn trẻ mang cho mẹ bát nước để uống."

Khi đó người con dâu đang rửa chân liền sai con: "Vào bếp lấy chiếc bát của bà nội con ra đây." Sau đó cô ta múc nửa bát nước mình đang rửa chân bảo con bê vào cho bà cụ uống.

Có mấy lần mẹ chồng không muốn uống nước, người đàn bà này cũng múc nửa bát nước mình vừa rửa chân xong bảo con bê vào cho bà nội mù uống, miệng còn nói: "Đừng để bà ấy khát, kẻo lại nói chúng ta không hiếu thảo."

Ngày tháng cứ vậy trôi, bà cụ nhẫn nại ngày qua ngày. Cuối cùng một buổi trưa mùa hè năm 1960, tất cả đã kết thúc.

Hôm đó, mưa to như trút nước còn lẫn cả tiếng sấm rền đanh tai và những tia sét đánh ngang trời vô cùng đáng sợ. 

Lúc ấy, người con dâu và hai đứa trẻ đều ở nhà. Sấm nổ đùng đoàng trên nóc nhà cô ta làm bụi trên xà nhà rơi xuống rào rào. Đây là chuyện chưa từng xảy ra.

Lúc này, người đàn bà cho mẹ chồng uống nước rửa chân cũng biết sợ, nấp ở trong buồng, ngồi bên mép giường một tay ôm cậu con trai, tay kia ôm cô con gái, 3 người sợ hãi run cầm cập.

Mưa tầm nửa tiếng đồng hồ thì tạnh, sấm cũng không vang lên nữa. Cô ta thở phào buông tay ra. 

Bọn trẻ vừa ra phòng ngoài, chỉ nghe đoàng một tiếng, một luồng sáng màu đỏ từ cửa sổ phóng thẳng vào buồng ngủ. Trong chớp loáng đã đánh chết người phụ nữ vẫn còn ngồi bên giường. Lúc chết, cô ta 37 tuổi.

Khi đó, chồng cô ta đang lái xe ở lâm trường Hoàng Thạch Am. Nghe tin, anh rất đau lòng vội về lo tang vợ. 

Hàng xóm không hiểu nổi, họ đều thắc mắc sao cô con dâu tốt như vậy lại bị sét đánh chết? Cũng có người nói, nhất định cô ta đã làm chuyện xấu gì đó, chỉ là mọi người không biết thôi.

Lo hậu sự xong, người chồng mất vợ hỏi hai con trong nhà đã xảy ra chuyện gì. Bọn trẻ kể rõ lại mọi chuyện cho bố nghe. Điều khiến anh phẫn uất nhất là câu: "Mẹ con thường cho bà nội uống nước rửa chân."

Vừa nghe đến đó, cơn thịnh nộ nổi lên, anh cầm bồ cào định đi đào mộ, nói sẽ quật tan xác cô ta. Bà cụ biết chuyện vội khuyên con: "Người đã chết rồi. Thôi bỏ đi con."

Muốn ăn quả ngọt phải gieo hạt giống tốt

qua ngot

Có câu "Gieo nhân nào gặt quả nấy" hay "Ác giả ác báo". Trời xanh có mắt, nếu làm việc xấu ắt phải trả giá. Sống trên đời, "Muốn ăn quả ngọt, phải gieo mầm tốt".

Trong câu chuyện trên, người con dâu lợi dụng mẹ già mù hai mắt để hành hạ và ngược đãi bà. Cô ta mặc nhiên cho rằng, người mù thì biết gì đâu. Thực tế vốn không phải vậy. Mẹ chồng đều biết chỉ là bà bao dung cho mỗi lỗi lầm của cô ta. Dù vậy, cô ta không bao giờ hối cải hay nhận ra sai lầm của mình. Sau tất cả, cô ta đã phải trả một cái giá quá đắt cho mọi lỗi lầm - chính là tính mạng của bản thân.

Làm người, phải tích đức hướng thiện, tu tâm dưỡng tính, chớ nên "gieo gió gặt bão". Không thể phủ nhận trong mối quan hệ mẹ chồng - con dâu sẽ có xích mích, mâu thuẫn bởi sự khác biệt về thế hệ. Là phận con, ta nên nhún nhường, khéo léo, cư xử đúng mực. 

Bởi có tỏ thái độ hay làm căng thì người chịu thiệt cũng là bạn. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng rạn nứt, chưa tính đến chuyện giữa hai vợ chồng cũng bị ảnh hưởng. Đừng khiến chồng bạn thêm áp lực vì bị kẹp giữa sự xung đột của mẹ và vợ. Trừ khi mẹ chồng của bạn quá quắt, làm những điều vượt giới hạn thì bạn nên nhẹ nhàng, bình tĩnh xử lý tình huống.

Đừng vì nóng giận mà làm điều sai trái, không thể cứu vãn. Mọi tội lỗi trên cõi đời này đều phải trả giá bởi Trời xanh công bằng lắm. Ngài sẽ không để ai mãi thua thiệt và kẻ xấu không thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Phụ nữ khôn ngoan, hãy biết nên và không nên làm gì. Hãy yêu thương mẹ chồng như yêu chính mẹ ruột bởi bà đã có công ơn nuôi dưỡng và sinh thành nên chồng bạn, là bà nội của các con bạn. Nếu người đó có mệnh hệ gì thì chồng và các con sẽ đau lòng biết chừng nào. 

Đừng ngần ngại cho đi, bạn sẽ nhận lại được tình cảm xứng đáng. Nhớ rằng, "tu tâm tích đức cõi người, ắt sẽ đắc đạo thành tiên trở về Trời". Nghiệp kiếp này gây ra, có thể bạn chưa phải trả nhưng con cháu sẽ phải gánh thay. Ai lại nỡ lòng nào tạo nghiệp gây tổn thương những người thân yêu. 

Sống an nhiên, vui vẻ, không hận, tham sân si, phúc khí sẽ mãi ở bên bạn. Ngược lại, nếu gieo việc ác, bạn tự đuổi vận may và gánh trên vai tội lỗi muôn đời, không thể giải hết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link