Nghèo vẫn hoàn nghèo, lí do là ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Sĩ diện hão, sợ bị chê kém cỏi nên có bao nhiêu tiền tiêu bằng hết để "làm màu". Rốt cuộc, nghèo vẫn hoàn nghèo, tự ti vẫn hoàn tự ti!

Thực tế, thiếu tiền là điểm chung của tất cả mọi người. Dù thu nhập cao đến đâu, đôi khi cũng không đáp ứng đủ những nhu cầu, mong muốn của bạn. Mỗi khi được tăng lương hay đạt được thành tích nào đó, bạn sẽ cảm thấy chưa đủ. Bởi khát vọng của mỗi người rất lớn. 

Nhiều người vì việc chi tiêu không hợp lí nên thường xuyên gặp rắc rối với vấn đề tài chính dù thu nhập của họ là 8 đến 9 con số. 

phung phi

Một số người cho biết họ muốn tiêu tiền nhiều chỉ để có được sự công nhận của người khác, họ luôn khao khát được xã hội nhìn nhận với ánh mắt ngưỡng mộ. Cái nhìn của người đời ảnh hưởng trực tiếp đến lòng tự trọng của họ. Khi quá phụ thuộc vào suy nghĩ của người khác, bạn sẽ mua sắm những món đồ không cần thiết chỉ để "làm màu" với những người không hề và thậm chí không bao giờ quan tâm đến bạn. 

Sau mỗi lần tiêu pha, "làm màu" như vậy, điều cuối cùng bạn nhận lại được là gì? Là những khoản nợ hay quyển sổ tiết kiệm trống rỗng. Bạn sống cuộc đời của mình không phải cho người khác, cớ sao phải tiêu tiền để thể hiện, để người ngoài "ngưỡng mộ". Những suy nghĩ lệch lạc này chỉ khiến bạn tụt hậu và thiệt thòi. 

Nếu tâm trí bạn không thoát khỏi những suy nghĩ của người khác về mình, bạn sẽ không bao giờ tự chủ được tài chính. Sự tự ti có thể đốt mất số tiền mà vốn dĩ bạn có thể tiết kiệm. Hãy nhớ rằng, kiếm tiền cực kì khó nhưng tiêu tiền là điều dễ dàng nhất trên thế giới này. 

chi tieu

Lí do người giàu luôn giàu có và thành công là họ biết quản lý chi tiêu đúng cách, không phung phí và thiếu trách nhiệm. Điều khiến cho người nghèo vẫn hoàn nghèo là khả năng tài chính thì ít mà mong muốn thì không giới hạn. Một khi những mong muốn ấy chiến thắng kỉ luật cá nhân, chúng ta lại phung phí toàn bộ số tiền vất vả kiếm được để mua sắm. 

Nếu không muốn mãi mãi chỉ nghèo khó, hãy học cách tận hưởng cuộc sống chỉ với số tiền nhỏ nhất. Một buổi hẹn hò cà phê, trò chuyện với những người bạn thân sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc rót tiền vào các quán bar chơi thâu đêm suốt sáng. Hãy biết kiềm chế mong muốn cá nhân, xác định rõ thứ bạn cần và thứ bạn muốn!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link