Người bán hàng tiết lộ: Ăn đậu phụ với thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ, từ lâu đã được biết đến như là một loại "thịt thực vật", có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, giá trị dinh dưỡng của đậu phụ sẽ tăng lên gấp 10 lần nếu bạn kết hợp với những thực phẩm sau đây:

Đậu phụ + sữa, tăng gấp đôi dinh dưỡng

Empty

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa và đậu phụ chính là sự kết hợp giữa protein thực vật và protein động vật, làm tăng gấp đôi dưỡng chất, bổ sung protein chất lượng cao hàng ngày cho cơ thể, kiến nghị mọi người có thể sử dụng thường xuyên.

Đậu phụ + chuối, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn

Chuối là một loại trái cây rất phổ biến, rất giàu kali và magiê. Khi ăn với đậu phụ, nó có thể cải thiện tốc độ hấp thụ canxi. Ngoài ra, đối với một số người bị táo bón khó chữa, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, khả năng tiêu hóa không tốt. Nên ăn kết hợp với chuối để thúc đẩy nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

Đậu phụ + lòng đỏ trứng, thúc đẩy sự hấp thụ canxi

Bản thân đậu phụ rất giàu canxi, lòng đỏ trứng rất giàu vitamin D, và bản thân vitamin D có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi, hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau là một lựa chọn tốt.

Đậu phụ + tảo bẹ, thuốc kéo dài tuổi thọ

Đậu phụ nấu chín với rong biển được gọi là "loại thuốc kéo dài tuổi thọ", uống một bát canh tảo biển đậu phụ mỗi buổi sáng để làm ấm bụng, giúp dày khỏe mạnh.

Tác dụng của mannitol, iốt, kali, niacin và các chất khác trong tảo biển kết hợp có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch và hạ huyết áp. Tảo biển còn chứa chất xơ dồi dào có tác dụng trong việc trì hoãn gia tăng lượng đường trong máu.

Thường ăn đậu phụ và rong biển, có thể kiểm soát huyết áp, đường huyết và lipid máu tốt, rất thích hợp với người trung niên và cao tuổi.

Đậu phụ + rau xanh, tăng cường khả năng chống oxy hóa

Empty

Dinh dưỡng trong đậu phụ rất tuyệt vời, dinh dưỡng trong rau xanh cũng rất nhiều, kiến nghị mọi người nên ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này, vừa tăng lượng chất xơ cho cơ thể, vừa tăng các chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa lão hóa.

Đậu phụ + máu vịt, dưỡng máu bảo vệ gan

Máu động vật cũng chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng. Chẳng hạn như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban. Những yếu tố này có vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Hàm lượng protein của đậu phụ rất phong phú không chỉ chứa tám axit amin thiết yếu mà còn có tỷ lệ chất dinh dưỡng cao. Súp đậu phụ với tiết vịt giúp thải độc cơ thể. Ngoài ra, đậu phụ cũng rất tốt cho việc dưỡng da, làm đẹp của phái nữ.

Những điều cần tránh khi ăn đậu:

Empty

Không ăn đậu phụ thay rau

Nhiều người cho rằng đậu phụ rất mát, lại có nguồn gốc thực vật nên có thể sử dụng thay rau ăn hàng ngày. Điều này là không đúng, bởi dù đậu phụ có nguồn gốc thực vật nhưng lại không chứa chất xơ. Nếu bạn ăn đậu phụ thay rau kéo dài trong nhiều ngày, bạn sẽ bị táo bón kèm theo hàng loạt những hệ lụy sức khỏe và dinh dưỡng khác khi ăn một chế độ thiếu chất xơ.

Không ăn đậu phụ thay thịt

Đậu phụ được gọi là "thịt thực vật" vì rất giàu protein nên nhiều người nghĩ rằng có thể dùng nó thay thế nguồn đạm thực vật một cách an toàn và rẻ tiền hơn. Tuy nhiên đây là những sai lầm cần sớm thay đổi, bởi hàm lượng và tỉ lệ axit amin trong protein từ đậu phụ không phải là hoàn toàn đầy đủ… Vì vậy khi ăn đậu phụ vẫn cần phải ăn kèm với một số loại protein như trứng và thịt.

Không ăn khi cơ thể thiếu máu, thiếu i-ốt

Đậu phụ rất giàu protein thực vật và ăn nhiều không những gây trở ngại cho việc hấp thụ sắt trong cơ thể mà còn dễ làm cho protein tiêu hóa không tốt, xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng v.v.

Đậu tương để làm đậu phụ hàm chứa một loại chất gọi là saponins. Chất này thúc đẩy I-ốt trong cơ thể bài tiết. Trong thời gian dài ăn quá nhiều đậu phụ dễ gây ra thiếu I-ốt và gây ra các bệnh do thiếu I-ốt.

/Khoevadep

Mộc