Hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt đừng vội đổ lỗi cho điều hòa: Đây mới là 4 thiết bị "ngốn điện" nhất

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị dưới đây tiêu hao điện năng không nhỏ khiến cho hóa đơn nhà bạn tăng chóng mặt trong những ngày hè.

Tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị thường được bật xuyên suốt mỗi ngày trong gia đình. Chính vì thế lượng điện năng mà thiết bị này tuy ít nhưng lại thành tiêu tốn điện năng nhất.

Trung bình trong một ngày, các loại tủ lạnh nhỏ có dung tích 150 lít với công suất từ 100-150 W, bình quân mỗi ngày lượng điện tiêu hao sẽ dao động từ 1.5 kWh đến 2.25 kWh. Trong một tháng một chiếc tủ lạnh nhỏ sẽ tiêu thụ ít nhất 45 ký điện.

Theo chia sẻ của các chuyên gia cho biết trung bình một chiếc tủ lạnh kích cỡ lớn với công suất tiêu thụ 170-210 W, sẽ tiêu thụ khoảng 3 ký điện mỗi ngày, tương đương 90 ký điện mỗi tháng.

Máy tính để bàn và laptop

Máy tính để bàn và Laptop sẽ vẫn hoạt động ngầm, ngay cả khi bạn tắt chúng bằng lệnh “Turn off”. Trung bình, các thiết bị này, sử dụng khoảng 96W mỗi ngày, tức là mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của cả gia đình sẽ bị đội lên khoảng 3 số điện “vô ích” cho mỗi chiếc máy tính trong nhà. Đồng thời, sau khi sử dụng máy tính bạn nên tắt nguồn chúng đi để tiết kiệm điện năng và giữ cho thiết bị của mình kéo dài tuổi thọ.

cach-su-dung-bep-tu-tiet-kiem-dien-nhat-2(1)

Ti vi

Ti vi chính là thiết bị quan trọng trong mỗi gia đình. Một gia đình hiện đại không chỉ có 1 mà vài chiếc ti vi để tiện sử dụng. Ti vi chính là thiết bị đứng đầu trong danh sách “ngốn” điện, chính là những thiết bị có màn hình hiển thị giờ vốn được tích hợp trong rất nhiều món đồ gia dụng thế hệ mới.

Đặc biệt, với những chiếc tivi luôn được cắm nguồn và chỉ tắt ở điều khiển sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng, khiến hóa đơn tiền điện của nhà bạn tăng chóng mặt mà không biết. Chính vì vậy, sau khi sử dụng tivi bạn nên rút nguồn điện từ phích cắm để tiết kiệm điện năng của gia đình nhé!

cach-su-dung-bep-tu-tiet-kiem-dien-nhat-2(1)

Bếp điện hoặc bếp từ

Trong thời hiện đại việc các gia đình sử dụng bếp từ, bếp điện khá phổ biến. Bởi chúng an toàn hơn bếp gas và không sản sinh nhiệt trong khi nóng gây bức bối. Tuy nhiên, kèm theo sự tiện lợi thì bếp từ, bếp điện cũng là thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa. Mức điện năng tiêu thụ khi nấu nướng là khá lớn. Chính vì vậy, khi sử dụng bếp từ, bếp điện bạn nên lưu ý những điểm này để tiết kiệm điện năng:

 Bạn nên tắt bếp trước khoảng 5 phút và sử dụng nhiệt lượng còn lại trên bếp để làm chín thức ăn. Như vậy, món ăn của bạn sẽ chín đều thơm ngon mà ít tốn điện hơn hẳn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link