Uống chè xanh giúp giữ dáng đẹp da nhưng cần lưu ý những điều sau để chỉ lợi mà không hại

( PHUNUTODAY ) - Lá chè xanh (trà tươi) rất tốt cho sức khỏe cũng như mong muốn giảm cân làm đẹp da của phụ nữ nhưng phải dùng đúng kẻo lợi bất cập hại

Chè xanh là loại lá làm thức uống truyền thống của Việt Nam từ nhiều đời nay. Theo khoa học hiện đại lá chè xanh chứa nhiều thành phần hóa học, bao gồm flavonoid, saponin triterpen, caffeine, tanine, quercetin, tinh dầu, acid ascorbic (vitamin C), riboflavin (vitamin B), carotene, acid malic, theophylline, xanthin, acid oxalic, kaempferol,… Nhờ đó chè xanh có đặc tính cầm tiêu chảy, giúp lưu thông máu, chống lão hóa, tăng cường trí nhớ, bảo vệ gan... Thế nên uống lá chè xanh được cho là giúp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe tốt. Lá chè xanh không chỉ giúp đẹp da, tăng cường tiêu hóa giúp chống béo phì mà chúng còn giúp giải độc cơ thể.

la tra lam dep

Lá chè xanh được cho là không có độc tính nên có thể dùng hàng ngày và dùng thường xuyên. Ngoài việc uống thì có thể dùng nước lá trà để tắm, giã để đắp ngoài da. Tuy nhiên để phát huy tác dụng của trà xanh thì nên lưu ý:

Nên uống khi còn nóng ấm

Nước chè xanh nên uống khi âm ấm, không nên nóng quá hại khoang miệng nhưng cũng nên hạn chế uống lạnh. Những người hay bị lạnh bụng và muốn giảm cân đẹp da nên cho thêm gừng tươi để giữ ấm và tạo hương thơm. Gừng tươi kết hợp trà xanh làm tăng hiệu quả trao đổi chất, giúp bạn giảm béo tốt hơn. Gừng tươi cũng có chất chống oxy hóa mạnh giúp làm đẹp da và tăng cường lưu thông máu giúp da hồng hào hơn. 

nuoc che xanh

Không dùng lúc đói và buổi tối

Chè xanh chứa hàm lượng caffeine nên có thể gây chóng mặt, nôn ói và khó ngủ. Mà giấc ngủ lại rất quan trọng cho phục hồi sức khỏe và duy trì nhan sắc trẻ trung. Do đó bạn nên uống trà xanh sau bữa ăn tầm 1-2 tiếng, tức là uống khi bụng không no không đói. Trà xanh thích hợp cho dùng buổi sáng, chiều hơn là tối vì để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ, đặc biệt những người vốn khó ngủ. 

Không dùng ngay sau khi ăn

Dùng ngay sau bữa ăn khiến trà xanh làm giảm hấp thu sắt. Sắt lại rất cần thiết cho hình thành máu bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Do đó bạn nên uống trà xanh cách bữa ăn tầm 1 tiếng.

giam can nuoc tra

Khi đang bị táo bón nặng thì nên tạm thời dừng trà xanh vì chất tanin chát trong trà có thể làm nặng thêm tình trạng táo bón. Táo bón khiến cơ thể mệt mỏi tích lũy độc tố nên càng làm bạn béo phì và xấu da hơn. Trong trường hợp người chuẩn bị phẫu thuật và sau phẫu thuật, hoặc người uống thuốc tan mãu thì nên lưu ý xem xét hỏi ý kiến bác sĩ. Chè xanh có vitamin K có thể làm đông máu nên tham khảo cho thích hợp. 

Khi dùng lá chè xanh đắp ngoài da cẩn trọng lá sạch

Lá chè xanh hiện nay cũng có thể có nguy cơ bị lẫn thuốc bảo vệ thực vật. Nên khi dùng để uống, đắp mặt cần chú ý nguồn gốc lá chè sạch. Đặc biệt nếu giã tươi đắp ngoài da cần chú ý vết thương hở, cần vệ sinh lá trà sạch sẽ để tránh nhiễm trùng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn