Người bị bệnh dạ dày có ăn được mít không?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang bị đau dạ dày cần loại bỏ những thực phẩm không nên và bổ sung thực phẩm tốt cho dạ dày để hỗ trợ điều trị bệnh, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Theo khuyến cáo của bác sỹ, người bị bệnh dạ dày không nên ăn mít. Nguyên nhân vì sao?

Mít là loại quả rất tốt cho dạ dày, mít được nghiên cứu và chứng minh tốt cho hệ tiêu hóa, người bệnh đau dạ dày. Nguyên nhân do trong mít chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ có lợi cho tiêu hóa làm giảm nhiệt và kích thích hoạt động của dạ dày, cải thiện dòng chảy của dịch tiêu hóa, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và đẩy nhanh quá trình đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài cơ thể.

Mít rất giàu vitamin C tự nhiên tốt cho tiêu hóa. Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-mit-khong

 Mít là loại quả rất tốt cho dạ dày

Đối với người bị dạ dày các hiện tượng như đầy bụng, khó tiêu, trào ngược dạ dày, ợ hơi, xót ruột nhanh chóng thuyên giảm. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nhiều nhất là vitamin C và kali giúp bệnh dạ dày có chuyển biến tích cực đối với người bệnh.

Ai là tín đồ của các món làm từ mít chắc chắn sẽ rất vui khi biết tin mít chứa chất lignans, saponin và phytonutrient được biết có công dụng phòng bệnh ung thư, đặc biệt bệnh ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày và làm chậm lại tiến trình thoái hóa tế bào. Ngăn chặn quá trình hình thành các virut có hại, lâu dần phát triển thành các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, mít cũng là thực phẩm khá khó tính. Để phát huy đúng công dụng của mít các bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc như chọn mít đã chin; không nên ăn mít non sẽ khó tiêu, không để nhựa mít dính vào phần múi; để mít khô nhựa mít đi vào cơ thể sẽ không tốt; chỉ nên ăn khoảng 80 – 100 g mít/lần, nếu ăn quá nhiều sẽ hại dạ dày phải hoạt động và co bóp nhiều; tuyệt đối không ăn mít khi bụng đang đói; ăn mít sau bữa cơm trưa 1 – 2 tiếng, không nên ăn vào buổi tối vì không tốt cho tiêu hóa, sẽ làm hại hệ thống tiêu hóa.

nguoi-bi-benh-da-day-co-an-duoc-mit-khong

 Người bị bệnh dạ dày nên ăn mít để cải thiện sức khỏe

Mít có tính ngon, rất thơm tuy nhiên khá nóng. Nó có đầy đủ các vitamin và khoáng chất tự nhiên, riboflavin, niacin, magnesium, các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin…

Thành phần dinh dưỡng trong quả mít ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng đề kháng chống lại các bệnh ung thư, giúp làm giảm huyết áp, viêm loét dạ dày và làm chậm lại tiến trình thoái hóa tế bào để đem lại sự tươi trẻ và sức sống cho làn da.

Trên đây là lý do bạn nên ăn mít để tốt cho hệ tiêu hóa. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh với một thực đơn tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link