Người bị bệnh dạ dày có ăn được nho không?

18:00, Chủ nhật 20/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Đối với bệnh dạ dày, ngoài thuốc được kê theo liệu trình điều trị của bác sỹ còn rất cần đến một chế độ ăn uống hợp lý với thực đơn phù hợp. Khi bị đau dạ dày không nên ăn các loại hoa quả chua. Vậy đối với người bị bệnh dạ dày có ăn được nho?

Như một chất chống oxy hóa mạnh, nho hỗ trợ tế bào và các cơ quan trong việc loại bỏ axit uric và một số chất độc khác của cơ thể. Đối với người bị bệnh dạ dày đây là loại quả rất tốt có thể hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột. Lượng axit uric trong dạ dày của người bị bệnh tăng cao gấp nhiều lần so với người bình thường. Lượng axit này thường gây ra hiện tượng buồn nôn, ợ chua, khó tiêu và đau buốt ở bệnh nhân.

Thử kết hợp nho trong thực đơn bữa ăn hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, khi uống nước ép nho bạn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa, loại bỏ độc tố, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn để nuôi cơ thể.

nguoi-bi-da-day-co-an-duoc-nho (1)

 Nho giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường ruột

Đối với cơ thể nho nho là một loại hoa quả rất tốt không thể thiếu trong thực đơn. Những người ăn nho và dùng sản phẩm từ nho có thể tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng và ăn uống tốt hơn người không sử dụng. Nho chứa hàm lượng cao chất xơ. Nước nho ép chứa hàng chục chất dinh dưỡng có tác dụng chống ung thư và bệnh tim. Loại trái cây này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách làm tăng số lượng tế bào gama và delta T trong cơ thể. Giúp cân bằng lượng vi khuẩn tốt để tăng sức đề kháng. Đảm bảo những dưỡng chất cần thiết có thể đi nuôi dưỡng thế bào.

Ngoài tăng sức đề kháng, nho giàu chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu giúp duy trì một làn da luôn tươi trẻ, giảm nếp nhăn, hợp chất chống oxy hóa và massage giúp bạn có làn da sáng mịn, tẩy trắng răng bởi vì lượng axit malic được tìm thấy trong trái nho có tác dụng hạn chế quá trình đổi màu của răng và giảm các vết ố. Có tác dụng thần kì đối với sức khỏe.

nguoi-bi-da-day-co-an-duoc-nho (2)

 Nho là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Thực phẩm đối với cơ thể trong nho còn có khả năng làm giãn nở mạch máu, hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng, làm sạch các mảng gây hại và gốc tự do trong não, là nguyên nhân sản sinh nhiều mầm bệnh. Nho vừa là nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ, vừa có thể bảo vệ cơ thể chống lại các bức xạ trị liệu. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên ăn nho như một liều thuốc tự nhiên chông lại căn bệnh ung thư thế kỉ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương