Người bị bệnh dạ dày có ăn được quýt không?

( PHUNUTODAY ) - Quý là loại trái cây tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhưỡng người nào có thể ăn quýt và ăn với liều lượng như thế nào bạn nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn.

Đối với những người bị đau dạ dày hay các vấn đề liên qua đến đường tiêu hóa đều không nên ăn quýt. Trong dịch nước ép các quả thuộc loại cam, quýt phần lớn có chứa thành phần acid citric với hàm lượng tương đối cao. Chúng thường tồn tại dưới dạng muối natri citrate. Chất này gây cản trở quá trình tạo prothrombinase và thrombin, những yếu tố quan trọng tham gia trong quá trình đông máu. Nếu bạn bị đau dạ dày, các vết thương, viêm loét sẽ càng lan rộng.

bi-da-day-co-an-duoc-quyt (2)

 Người bị bệnh dạ dày không nên ăn quýt

Cũng như chanh, quýt cũng có chứa nhiều vitamin C, bên cạnh đó là nhiều đường và axit hữu cơ không tốt cho tình trạng đau, viêm loét dạ dày. Vitamin C sẽ gây ra các hiện tượng buồn nôn, cồn cào ở ruột, đau buốt vùng bụng dưới khiến dạ dày khó chịu.

Trong quýt có chứa celluite cơ thể sinh nhiệt. Cơ thể này sinh sốt, dạ dày bị bào mòn, các vết thương vì thế có thể rỉ máu. Đau buốt vùng dạ dày gây chóng mặt, buồn nôn, hạ huyết áp ở người bệnh.

Một số lưu ý khi ăn quýt:

+ Không ăn quýt khi đói

+ Không nên ăn nhiều quýt trong 1 lần kể cả với người khỏe.

+ Không nên ăn quýt vào buổi tối

+ Ăn quýt sau bữa cơm 30 phút, nếu bữa cơm có củ cải thì không được ăn quýt tráng miệng.

Một số lợi ích tuyệt vời của quýt đối với sức khỏe:

Quýt là một đại gia giàu kali. Kali cần thiết cho việc duy trì các khớp xương, huyết áp và các động mạch khỏe mạnh, và đặc biệt còn giúp chống đầy hơi, khó tiêu. Quả quýt còn giúp ngăn ngừa đau đầu, trợ tiêu hóa, giúp bộ máy này hoạt động trơn tru hơn.

Ngoài ra trong quýt còn chứa canxi rất nhiều canxi bạn không thể tưởng tượng được. Canxi là một khoáng chất cần thiết giúp làm dịu thần kinh và làm giảm huyết áp của bạn. Nó giúp cho xương chắc khỏe, giảm stress, đau đầu…

bi-da-day-co-an-duoc-quyt (1)

 Quýt rất tốt cho sức khỏe

Quýt chứa beta-carotene, một dạng của vitamin A tốt cho mắt, tim và da. Vitamin A chống lại quá trình oxi hóa, cho bạn một làn da khỏe mạnh, săn chắc và tươi trẻ. Đôi mát cần bổ sung liên tục vitamin A tránh khô mặt, thoái hóa điểm vàng…

Không chỉ thịt quýt có tác dụng cực tốt đôi với sức khỏe. Vỏ quýt có khả năng chống lại tia bức xạ của máy tính. Do chứa nhiều vitamin A và beta carotin nên quýt có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính. Hơn nữa, các thành phần dinh dưỡng trong quýt còn giúp chống lại sự phá vỡ acid uric trong máu. Những người có thời gian làm việc nhiều trên máy tính nên thường xuyến ăn quýt để chống lại những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bạn cần lên một thực đơn và hàm lượng quýt được ăn để cơ thể khỏe mạnh!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link