Cách uống tốt cho sức khỏe vào mùa hè?

( PHUNUTODAY ) - Nước…nước…vẫn là nước. Vào mùa hè, thứ cơ thể bạn cần nhiều nhất là nước. Bên cạnh việc uống những nước gì, uống như thế nào, liều lượng bao nhiêu cũng là vấn đề cần được bàn tới để bảo vệ cơ thể trước thời tiết oi bức của mùa hè.

Các loại nước uống từ lá cây giải nhiệt

Nước chè xanh, nước vối, nước râu ngô, nước rau má, nước cần… một số loại lá cây trong tự nhiên có công dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể trung bình nhiệt mà bạn không ngờ tới.

Đối với các loại lá cây này sau khi đun sôi để nguội hương vị khá thơm, dễ chịu, giải khát nên được nhiều người ưa chuộng. tanin, cafein, glucosid, một ít tinh dầu, các vitamin và muối khoáng, vitamin C, vitamin P, flavonoid, sắt, iốt, đồng, fluor… có trong các loại lá cây giúp cơ thể chống lại các loại kháng chất có hại do môi trường tác động cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giảm đi sự tác động của môi trường ở dạng tối thiểu.

cach-uong-tot-cho-suc-khoe-vao-mua-he (2)

 Nước uống làm mát cơ thể

Nước ép hoa quả

Hoa quả ó nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể đặc biệt là hoa quả tươi. Vitamin C, caroten và các chất có hoạt tính, vitamin P, acid citric, acid tartric, acid malic… cần thiết nuôi dưỡng cơ thể tác dụng giảm khát và tăng cường năng lượng. Bạn không thể bỏ qua những loại dưỡng chất thiết yếu này trong những ngày hè.

Nếu bạn không thích ăn hoa quả có thể sử dụng nước ép hoa quả. Nước ép mặc dù ít chất xơ hơn hoa quả tươi tuy nhiên lượng chất bạn bổ sung vào cơ thể cũng không giảm đáng kể. Uống nhiều cảm thấy hứng thú, dễ chịu, giảm được cảm giác khát và ngon miệng, nhưng cũng chỉ nên uống vừa phải. Để tránh cơ thể có phản ứng, bài trừ chất và làm hại thận hoạt động quá chức năng.

Các loại nước họ nhà đậu

Nước đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu ván... cũng có tác dụng thanh nhiệt, giảm khát, bổ sung một lượng đáng kể đạm, muối kali và vitamin C giúp cơ thể cân bằng sau nhiều giất nước làm lựng đường trong máu giảm.

Các loại nước uống làm từ đậu còn là vị thuốc nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, trị rôm sẩy… bạn có thể hoàn toàn yên tâm để cơ thể được chăm sóc bởi thức uống thần dược này.

cach-uong-tot-cho-suc-khoe-vao-mua-he (3)

 Các loại nước ép trái cây giải nhiệt mùa hè 

Tuy nhiên, mỗi lần chỉ nên uống 100-150 ml nước, nếu uống quá nhiều khiến tim phải làm việc quá sức, khả năng bài trừ chất độc của thấn uy yếu, ra nhiều mồ hôi gây tổn hại đến cơ thể.

Uống như thế nào cho đúng cách

Thói quen của rất nhiều người đó là uống nước lạnh, nước đá để giải khát. Thực tế nước lạnh không có tác dụng hạ nhiệt cơ thể mà còn khiến cơ thể nhanh khát. Vậy nên, bạn nên tránh uống nước ở nhiệt độ quá thấp. Vào mùa hè chỉ nên để đồ uống ở ngăn mát hoặc nước ấm. Tránh việc cơ thể bị làm lạnh đột ngột hoặc dễ dẫn đến tình trạng đau họng, viêm sưng A…

Sau khi đi nắng, do cơn khát nên nhiều bạn thường uống nước rất nhanh, gấp. Cách uống này không tốt cho sức khỏe của họ và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể. Thứ nhất, uống nước nhiều trong một thời gian ngắn nó sẽ nhanh chóng làm máu loãng ra và làm tăng gánh nặng cho tim. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu bạn vừa tập thể dục, chạy, làm việc nặng.... nhớ kĩ trước khi uống nước bạn nhé.

Không uống quá nhiều nước. Do cở thể của mỗi người cần sử dụng một lượng nước khác nhau để cơ thể hoạt động. Hầu hết mọi người đều biết nên uống khoảng 8 cốc nước (tương đương 2lít) mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Không nên uống quá nhiều khiến cơ thể quá tải.

Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link