Người biết nhìn xa trông rộng luôn chừa cho mình 3 ''đường lui'' để phòng thân

( PHUNUTODAY ) - Khi đối mặt với sự bất ổn, cách tốt nhất là có sự chuẩn bị, đồng thời bù đắp cảm giác an toàn trong lòng.

Tiết kiệm để đảm bảo cho chất lượng cuộc sống

Tiền quan trọng như thế nào, bạn sẽ hiểu ngay khi bạn hoặc người thân đổ bệnh. Có một khoản tiết kiệm có thể không đáng kể trong những ngày bình thường. Nhưng khi có rủi ro sẽ không kịp cho chúng ta chuẩn bị.

Nếu một ngày phát hiện ra rằng số tiền mà chúng ta đang sở hữu có thể kéo dài được sinh mạng, chúng ta mới biết được cảm giác an toàn mà tiền bạc mang lại là không thể nào thay thế.

Không có gì xấu hổ khi nói về tiền bạc, nỗ lực kiếm tiền không bao giờ là sai, nó chỉ sai khi bạn đánh mất bản thân trong quá trình này mà thôi. Tiết kiệm tiền là để tạo nên cảm giác an toàn vững chắc cho bản thân và gia đình.

chua-lai-cho-nguoi-khac-duong-lui-la-thien-dai-chinh-ban-than-minh-3

Khi đến tuổi trung niên, người ta buộc phải hiểu rằng những rắc rối trong cuộc sống đều liên quan đến tiền bạc. Thế nên hãy nỗ lực kiếm tiền để làm những gì mình thích.

Những kỹ năng là ''cầu câu cơm'' để sống và làm việc

Giá trị của bạn tỷ lệ thuận với năng lực chuyên môn. Một khi đã sở hữu những thế mạnh trong tay, bạn có quyền mặc cả; nếu chỉ có bấy nhiêu băng lực, bạn chỉ có thể để người khác sắp xếp.

dieu-ma-nguoi-khon-ngoan-khong-noi-1611

Hãy nhớ bản chất của mọi đau khổ của con người chính là sự tức giận đối với sự kém cỏi của chính mình. Cảm giác kiểm soát cuộc sống của một người có quan hệ mật thiết với năng lực của họ. Khi trở nên mạnh mẽ, cuộc đời sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Lương thiện chính là cái phúc cuối cùng

Lòng tốt không cần phải làm chuyện to tát, phần lớn chỉ là những điều nhỏ nhặt bình thường. Một nụ cười, một tiếng nói thấu hiểu, một tấm lòng tưởng chừng chẳng đáng kể nhưng lại vô cùng quan trọng.

da-la-nguoi-khon-ngoan-khong-nen-hoi-3-dieu-nay-trong-cuoc-doi-hoi-1-dieu-da-la-dai-dot-104428

Lòng tốt không chỉ là sự ấm áp cho người khác, mà nó còn chính là món quà cho chính bạn. Bạn đối xử với người khác như thế nào, người khác sẽ đáp lại bạn như thế đó. Khi bạn cho đi sự tử tế một cách hào phóng, thứ bạn nhận được cũng sẽ là sự ấm áp.

Bởi vì những bất ngờ và may mắn bất ngờ trên thế giới đều do bạn tích lũy được sự dịu dàng và lòng tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link