Người cả đời túng thiếu, xui xẻo nườm nượp là bởi có 5 thói xấu này, cái đầu tiên 90% mọi người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Không muốn khổ thì 5 thói xấu này cần phải sửa. Bạn có thói quen nào không?

Ăn cơm không nâng chén

Các cụ dặn khi ăn thì phải để thức ăn theo miệng chứ không để miệng theo thức ăn. Kiểu người mà thói quen vừa ăn vừa cúi đầu xuống chén cơm vừa rung đùi thì chắc chắn là khổ cả đời.

Nói nhanh, cướp lời của người khác

Nếu như bạn có thói quen này thì cần sửa ngay, bởi đây là hành vi thô lỗ, khiến người nghe vô cùng khó chịu. Sự nghiệp của kiểu người này cũng chẳng sáng sủa gì, ai gặp cũng phải né tránh thật xa.

an com

Thích ngồi xổm dù đã có ghế sẵn

Các cụ nói kỹ: "Dù có bánh trên trời rơi xuống thì cũng không nhặt được''. Nếu là đàn ông thì nghèo khó cả đời, nếu là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Những người thích ngồi xổm cũng là biểu hiện cho việc thiếu sự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả.

thoi xau

Thích nhai nhóp nhép trong miệng

Những người có thói quen nhai nhóp nhép thì lúc nào cũng cảm thấy lo lắng, bất an và nghi ngờ về những lời người khác nói. Điều này cho thấy đây là kiểu người không có năng lực, không tự tin và cực kỳ khó để làm chuyện lớn.

thoi xau an com

Thích lựa thức ăn ngon

Kiểu người này có thói rất xấu chính là lựa thức ăn, xóc cả đĩa lên chỉ tìm những thức ăn ngón mà không cảm nhận đến suy nghĩ của người khác thì đây là kiểu người tham lam, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Lúc gặp khó khăn liền bỏ chạy. Người như này dễ khiến người khác xa lánh và chán ghét. Xét về tướng số thì những người này cả đời sẽ trở nên nghèo khó mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link