Người chồng "thách thức" kẻ đã gi.ết vợ trong vụ khủng bố ở Paris

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chia sẻ chân thành, xúc động của một người chồng mang nỗi đau mất đi người vợ thân yêu trong vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp 13-11.

Antoine Leiris - người đàn ông có vợ bị giết trong cuộc thảm sát tại nhà hát Bataclan ở Pháp đã viết một thông điệp ngang tàng gửi những kẻ khủng bố và tưởng nhớ người bạn đời anh yêu thương.

Anh Antoine Leiris, một nhà báo, gặp vợ 12 năm trước và hai người đã có một cậu con trai 17 tháng tuổi. Vợ anh trong đêm 13-11 đã có mặt tại nhà hát Bataclan và không may mắn trở thành một trong 89 nạn nhân bị 3 tay súng giết chết. 

Người chồng
Chân dung anh Antoine Leiris

Mang nỗi đau mất vợ, anh Antoine Leiris đã đăng một thông điệp trên mạng gửi những kẻ khủng bố:

"Tối Thứ 6, các người đã tước đoạt đi một sinh mạng- tình yêu của đời tôi, người mẹ của con trai tôi- thế nhưng các người đừng hòng có được lòng căm thù của tôi. Tôi không biết các người là ai, cũng chẳng muốn biết. Tâm hồn các người chết cả rồi.

Thế nên, thôi, tôi sẽ không dành tặng cho các người món quà lòng hận thù của tôi đâu. Các người đang thèm khát nó, thế nhưng đáp lại sự căm thù bằng sự giận dữ cũng chẳng khác gì trở thành nạn nhân của sự ngu ngốc, thứ tạo nên các người bây giờ. Các người muốn tôi sợ hãi, muốn cho đồng bào của tôi thấy sự hoài nghi, muốn chúng tôi hi sinh sự tự do để đổi lấy sự an toàn. Các người thua rồi.

Sáng nay tôi gặp lại em. Cuối cùng, sau nhiều ngày đêm chờ đợi. Em vẫn đẹp như khi em rời đi vào ngày Thứ 6, vẫn đẹp như 12 năm trước, khi em cuốn tôi vào cõi tình say đắm. Tất nhiên tôi đang bị giày vò bởi nỗi đau, đây là chiến thắng nhỏ nhoi của các người đấy, nhưng chẳng được dài lâu đâu. Tôi biết em sẽ ở bên chúng tôi mỗi ngày, tôi, em và con cũng sẽ gặp nhau trên thiên đàng một lần nữa. Chúng tôi sẽ lại yêu đương tự do trên ấy, nơi mà các người chẳng thể chạm tới được.

Chỉ còn lại hai chúng tôi, tôi và con trai, nhưng bố con tôi sẽ mạnh mẽ hơn bất cứ lực lượng quân đội nào trên thế giới. Tôi chẳng còn nhiều thời gian để dành cho các người. Tôi phải qua chăm Melvil đây, bé mới ngủ dậy. Chỉ mới 17 tháng tuổi thôi, bé sẽ phải ăn, rồi bố con tôi sẽ vui chơi với nhau, và cả cuộc đời đứa bé này sẽ là sự đe dọa đối với các người, bởi nó ngập tràn tự do hạnh phúc. Và cũng bởi, các người cũng chẳng thể có được sự căm thù từ thằng bé nữa đâu".

Thách thức phiến quân IS trên facebook: Trò đùa ngu xuẩn
Thách thức phiến quân IS trên facebook: Trò đùa ngu xuẩn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người đã phải thốt lên, thách thức phiến quân IS trên facebook là trò đùa ngu xuẩn và rất nguy hiểm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link