Bé sơ sinh 3 ngày tuổi t.ử v.ong không phải do chích ngừa lao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc một bé sơ sinh 3 ngày tuổi t.ử v.ong do chích ngừa lao mới đây đã được làm sáng tỏ, nguyên nhân t.ử v.ong đã được các bác sĩ làm rõ.

Ngày 13-11, chị Nguyễn Thị Suốt ở xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom sinh một bé trai nặng 3,1kg tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom.

Ngày 14-11, bé được tiêm vắc xin ngừa lao. Tuy nhiên sau tiêm, bé có triệu chứng co giật, tím tái và đến chiều 15-11 thì tử vong. 

Ban giám đốc bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo sở, các cơ quan chức năng xin ý kiến chỉ đạo. Bệnh viện đã tổ chức họp đầy đủ thành phần tham dự như đại diện Sở y tế tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Trảng Bom, Công an và VSKS huyện Trảng Bom, thành lập Hội đồng điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Ý kiến của những người tham dự là muốn làm sáng tỏ vấn đề để tìm ra nguyên nhân tử vong của bé thì phải mổ tử thi thì mới kết luận được.

Bé sơ sinh 3 ngày tuổi tử vong không phải do chích ngừa lao
Đã xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, con của chị Suốt đã được tiêm ngừa lao sơ sinh bằng vaccine BCG. Sau khi tiêm, bé vẫn bình thường, không có dấu hiệu phản ứng của tiêm ngừa. 

Theo những diễn tiến trong quá trình theo dõi, Hội đồng nhận định cháu bé tử vong có thể là do sặc sữa hoặc một bệnh lý nào khác chứ không phải là do chích ngừa như người nhà thông tin. 

Sau khi, các ban ngành đoàn thể giải thích, gia đình bệnh nhân và bệnh viện đi đến thỏa thuận. Gia đình đề nghị không mổ tử thi và yêu cầu bệnh viện hỗ trợ lo hậu sự cho bé.

Bệnh viện đa khoa Trảng Bom đồng ý sẽ hỗ trợ lo hậu sự cho bé, tiếp tục điều trị cho mẹ đến khi ổn định.

Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con
Mẹ phát hiện ung thư khi mang thai nhưng quyết không bỏ con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù phải bắt đầu điều trị ung thư nhưng Holley kiên quyết không phá song thai trong bụng. Chị đã mạo hiểm mạng sống để con được chào đời...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link