Nhóm bạn 11 người cùng thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris

13:00, Thứ ba 17/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ khủng bố ở Paris đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người vô tội. Những câu chuyện về cuộc đời dang dở của họ sẽ ghi dấu mãi tại nước Pháp.

Những cuộc đời dang dở của các nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris, Pháp

11 người bạn bị sát hại cùng nhau giữa tiệc sinh nhật

Họ có mặt tại nhà hàng La Belle Equipe vào tối thứ 6 để chúc mừng sinh nhật của cô Houda Saadi, 35 tuổi, người làm việc tại quán cà phê Café des Anges gần đó.

Houda, người gốc Tunisia, đáng lẽ đã có một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ cùng chị gái 36 tuổi Halima, mẹ của hai bé trai, và hai người anh trai Khaled và Bashir.

Cả Houda và Halima đều thiệt mạng trong vụ thảm sát tại quán, và hai người anh trai, vốn sống sót trong vụ tấn công, đã cố gắng cứu hai chị em gái nhưng không thành.

Tổng cộng 19 người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát tại nhà hàng La Belle Equipe, phần lớn trong số họ là bạn bè của Houda, trong đó có 5 đồng nghiệp tại quán cà phê Café des Ange và 6 người bạn của cô.

Nhóm bạn 11 người cùng thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris
 

Nhà quản lý hãng thu âm Universal Music thiệt mạng trong vụ khủng bố

Thomas Ayad, 32 tuổi, nhà quản lý của hãng thu âm nổi tiếng Universal Music, cũng là một nạn nhân vụ khủng bố ở Paris.

Lucian Grainge, chủ tịch của Universal Music viết một bức thư gửi tới các đồng nghiệp để thông báo về cái chết của Ayad. Ông viết:

“Gửi các đồng nghiệp,

Hôm nay, tôi đang viết những dòng này với trái tim nặng trĩu. Chúng ta, giống như nhiều người trên thế giới, đang phải vật lộn với nỗi đau của thảm kịch khủng khiếp ở Paris đêm 13/11.

Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện đều dành cho Paris. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình, thân nhân của các nạn nhân và mong những người bị thương sớm bình phục.

Vụ việc khiến tất cả chúng ta đều cảm thấy đau xót. Như mọi người đã biết, ban nhạc Eagles of Death Metal là một phần của gia đình UMe. Họ đã có mặt tại nhà hát Bataclan tối qua.

Hiện tại, tôi muốn thông báo rằng, Thomas Ayad, đồng nghiệp của chúng ta, nhà quản lý sản phẩm quốc tế của công ty đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở nhà hát. Đây là sự đau xót và mất mát không thể kể xiết. Thay mặt tất cả mọi người trong công ty, tôi xin gửi sự đồng cảm và chia buồn sâu sắc tới cha mẹ, gia đình và bạn bè anh.

Hôm nay là ngày đen tối của nước Pháp. Chúng ta là một gia đình. Vậy hãy hỗ trợ nhau để chống chọi với giai đoạn khó khăn này.

Lucian”.

Anh họ cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh Lassana Diarra không thoát khỏi làn đạn hôm 13-11

Trên tài khoản Twitter của mình, cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh Lassana Diarra cũng tiết lộ người anh họ tên là Asta Diakite đã thiệt mạng.

Diarra từng chơi cho Portsmouth trước khi chuyển sang Real Madrid. Tối hôm trước, anh nằm trong đội hình Pháp thi đấu với đội tuyển Đức trên sân vận động Stade de France, một trong những điểm bị tấn công.

"Có thể các bạn đã biết, cá nhân tôi cũng chịu đựng mất mát từ các vụ tấn công, anh họ của tôi Asta Diakitie là một trong những nạn nhân, giống như hàng trăm người Pháp vô tội khác. Cùng với nhau chúng ta phải bảo vệ, yêu thương, tôn trọng và hòa bình. Cảm ơn tất cả mọi người vì những tin nhắn. Hãy tự chăm sóc mình và người thân, và hy vọng các nạn nhân được yên nghỉ", Diarra viết. 

Clip
Clip "Giấc mơ ấm áp của chú chó nhỏ" gây xúc động mạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Giấc mơ ấm áp của chú chó nhỏ" là câu chuyện về một chú chó trong cửa hàng bán thú nuôi. Chú đã có một giấc mơ về cuộc sống bên ngoài cửa kính.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành