Người "đàn ông" béo phì nhập viện, y tá bất ngờ khi thử thai 2 vạch và cái kết đau lòng không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông chuyển giới 32 tuổi bị đau bụng nhập viện bác sĩ chẩn đoán có dấu hiệu rỉ ối

Tuy vậy, y tá đã chủ quan và xác định đây là một trường hợp không khẩn cấp, dẫn đến cái kết đau lòng.

Gần đây, trên tạp chí Y học New England, một trường hợp mang thai hy hữu đã được các chuyên gia thuật lại để làm minh chứng cho việc nhiều nhân viên y tế đang thiếu chuyên nghiệp khi làm việc với người chuyển giới.

Bệnh nhân là một người đàn ông chuyển giới 32 tuổi ở Anh bị béo phì. Anh nhập viện khi bị đau bụng dữ dội và đã nói rõ tình hình về giới tính của mình. Anh cũng cho biết mình đã thử thai ở nhà cho kết quả dương tính và đang có dấu hiệu như "rỉ ối".

Trước đó, anh không có kinh nguyệt đã vài năm và có sử dụng hormone nam testosteron nhưng đã ngừng sau khi hết bảo hiểm.  Sau khi cho bệnh nhân thử thai, y tá xác định đây là trường hợp không khẩn cấp và thông báo anh chờ thêm để gặp bác sĩ siêu âm.

Đàn ông chuyển giới làm cha và làm mẹ không còn quá lạ

Đàn ông chuyển giới làm cha và làm mẹ không còn quá lạ

Vài tiếng sau, người đàn ông này mới được siêu âm và kết quả cho thấy tim thai không rõ ràng, một phần dây rốn đã trượt xuống kênh sinh, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ tích cực. Bác sĩ lập tức chuyển mổ cấp cứu nhưng chưa kịp mổ thì tim thai đã mất. Một lát sau, người đàn ông chuyển giới đã tự sinh ra đứa trẻ chết lưu.

Các chuyên gia cho rằng tình huống đau lòng này có thể sẽ không xảy ra nếu bệnh nhân là một phụ nữ bình thường. "Đây không phải vấn đề xảy ra với cá nhân cụ thể này mà là vấn đề chung khi những người chuyển giới tương tác với hệ thống chăm sóc y tế. Việc anh ta được phân loại giới tính là nam trong hồ sơ bệnh án khiến nhân viên y tế không thể xem xét nhu cầu y tế thực sự. Nếu một bệnh nhân nữ xuất hiện các triệu chứng trên gần như chắc chắn đã được xử lý và đánh giá khẩn cấp hơn cho những vấn đề liên quan đến mang thai. Đó là một kết cục bi thảm", các chuyên gia chia sẻ trong bài viết.

Trên thế giới đã có những người đàn ông mang bầu

Trên thế giới đã có những người đàn ông mang bầu

Những điều cần lưu ý khi mang thai

Khám thai định kỳ: Nhiều cặp vợ chồng đã đi khám sức khỏe định kỳ trước khi thụ thai để đảm bảo sức khỏe của người phụ nữ trong lần mang thai đầu tiên. Khi bạn đã mang thai, bạn nên sắp xếp đến gặp bác sĩ mỗi tháng một lần. Ngoài ra, khám thai thường xuyên còn giúp phát hiện sớm các vấn đề bất thường ở thai nhi để có biện pháp xử lý.

Dinh dưỡng hợp lý: Cùng với việc uống bổ sung vitamin, sắt và canxi, các mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng. Ngoài ra, nên tránh xa các sản phẩm có chứa cồn và caffeine vì chúng làm tăng nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh hoặc đẻ con nhẹ cân.

Tăng cân bao nhiêu khi mang thai? Hầu hết các mẹ bầu mang thai lần đầu đều lo lắng về việc tăng cân và làm sao để giảm cân sau sinh. Tăng cân bao nhiêu phụ thuộc vào chỉ số cơ thể BMI trước khi sinh. Nếu bạn thừa cân trước khi có thai thì nên tiêu thụ ít calo mỗi ngày hơn người bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link