Người đàn ông đột ngột t.ử v.ong sau 5 ngày được chữa khỏi Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được chữa khỏi virus corona và được xuất viện thì một người đàn ông đã bất ngờ t.ử v.ong.

Ngày 5/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, tại đại lục đã có 139 trường hợp được xác nhận mới vào ngày 4/3, nâng tổng số ca bệnh lên 80.409.

Như vậy, có thể thấy, các ca nhiễm mới vì virus corona ở Trung Quốc bất ngờ tăng ngược sau những ngày giảm.

Mới đây, ở Trung Quốc đã phát hiện một trường hợp tử vong sau khi được tuyên bố đã chữa khỏi virus corona. Bệnh nhân này được xác định là Li Liang (nam giới, 36 tuổi).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12/2, anh Li Liang được đưa vào bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán chuyên điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình. Sau 2 tuần nhập viện, bệnh nhân này được xuất viện và được cách ly thêm 14 ngày nữa để theo dõi tình hình sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi xuất viện, anh Li đã bắt đầu cảm thấy không khỏe và thấy khô miệng, đầy bụng.

Đến ngày 2/3, anh Li ngã bệnh và được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên, đến chiều cùng ngày thì đã tử vong.

Báo cáo của Ủy ban Y tế Vũ Hán xác nhận nguyên nhân tử vong trực tiếp của Li là dịch virus corona (Covid-19). Bệnh nhân bị nghẽn đường hô hấp và suy hô hấp, các triệu chứng nặng của nhiễm virus.

Trước tình hình này, Bệnh viện Fangcang, nơi điều trị cho bệnh nhân trên đã đưa ra thông báo khẩn cấp vào ngày 4/3 cho biết, nhiều bệnh nhân đã xuất viện vẫn nhiễm bệnh trở lại. Đồng thời, phía bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm kháng thể trên tất cả bệnh nhân trước khi xuất viện để đảm bảo họ đã hồi phục hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link