Người đàn ông Trung Quốc móc túi trên chuyến bay của Vietnam Airlines

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines từ Indonesia về Việt Nam, một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị nghi móc 700 USD của hành khách đi cũng trên chuyến bay.

Chiều 16/1, khi chuyến bay hạ cánh, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đã báo cho Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất về một hành khách nam ngồi ghế 19C có nghi vấn móc túi, trộm cắp. Lực lượng chức năng đã có mặt để đưa vị hành khách này về làm rõ nghi vấn trên.

Tại trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia đi cùng chuyến bay để móc túi lấy 700 USD.

Mô tả ảnh.
Vị hành khách Trung Quốc móc túi 700 USD.

Sau khi lập biên bản, số tiền trên được trả lại cho bị hại, còn Vỹ bị tạm giữ để tiếp tục xử lý.

Đồn công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, với tinh thần cảnh giác của tiếp viên hàng không, nơi này đã nhiều lần phát hiện và bắt giữ nhiều kẻ được cho là trà trộn hành khách trên chuyến bay để trộm cắp.

Trước đây cũng từng có trường hợp hành khách Trung Quốc bị bắt quả tang lấy trộm tiền trong hành lý xách tay của một người Mỹ trên chuyến bay của hãng Singapore Airlines từ Jakarta (Indonesia) về Singapore.

Vị hành khách này đem túi xách tới ngồi ở một ghế trống và mở túi lục lọi. Đối tượng lấy từ trong túi ra một chiếc ví và gom hết những thứ trong ví bỏ vào túi áo khoác của mình. Sau đó, bỏ ví vào túi xách, kéo dây khóa lại và đem trả về chỗ cũ.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay đã giữ người này lại và tìm thấy trong túi áo có 5.000 USD. Đó là số tiền đối tượng này lấy cắp từ chiếc ví trong túi xách của một hành khách Mỹ.

Theo tổng kết của Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore (AGC), trong vài năm gần đây, các chuyến bay của các hãng hàng không Singapore - gồm Singapore Airlines (SIA), SilkAir và Tigerair - liên tục bị đối mặt với nạn hành khách bị trộm đồ. Trong năm 2013 có 47 trường hợp và con số của năm 2012 là 36.

Thủ phạm trên phương tiện lưu thông được coi là cao cấp này không ai khác hơn là các công dân Trung Quốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn