Mỗi ngày móc túi gần 20 triệu trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong các bệnh viện hiện nay xuất hiện rất nhiều nhóm chuyên đi móc túi của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chúng lợi dụng lúc họ sơ hở và bệnh viện đông người lạ để móc túi.

Một ngày móc túi được 2 ĐTDĐ xịn và 18 triệu đồng

Qua nhiều nguồn tin trinh sát, Công an quận 4 (TP HCM) vừa triệt phá một băng móc túi thường xuyên hoạt động tại các bệnh viện trong TP HCM do Võ Thị Mai Thy (41 tuổi) cầm đầu. Ngày 9/1, Công an quận 4 (TP HCM) tạm giữ hình sự 11 nghi can trong băng móc túi để tiếp tục điều tra xử lý.

Hằng ngày, băng nhóm này tụ tập dưới chân cầu Calmette (quận 4), sau đó phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng rồi tỏa đi các bệnh viện thực hiện hành vi móc túi của các nạn nhân. Tất cả tài sản là hiện vật hay tiền mặt sau khi móc được của các nạn nhân đều được bán và chia đều cho từng thành viên trong nhóm.

Mô tả ảnh.
Băng nhóm móc túi chuyên nghiệp tại bệnh viện mới bị sa lưới.

Sau khi thu thập, xác minh tất cả bằng chứng về băng nhóm móc túi chuyên nghiệp này, Công an quận 4 quyết định triệt phá. Chiều 8/1, khi các đối tượng đang chia tiền dưới chân cầu Calmette thì hàng chục CBCS công an quận 4 đã ập vào bắt quả tang. Tang vật thu được gồm hàng chục triệu đồng tiền mặt và nhiều điện thoại trong người các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Thy thừa nhận các thành viên trong nhóm từ khắp các tình miền Tây lên Sài Gòn “làm ăn”. Hàng ngày họ lang thang khắp các bệnh viện TP HCM, len lỏi vào chỗ đông để móc túi bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Mỗi người trong nhóm đều được phân công nhiệm vụ cụ thể. Khi kéo nhau đến bệnh viện, vài người sẽ đứng cảnh giới canh chừng bảo vệ, công an và cũng để "tăm tia" các con mồi. Nhóm còn lại sẽ trà trộn, đeo bám người có tài sản để thừa cơ hội móc túi, rạch giỏ xách.

Khi lấy được tài sản, chúng sẽ chuyền ngay cho đồng bọn  khác để lỡ có bị phát hiện thì chối bay chối biến. Còn nếu bị truy đuổi, vài thành viên khác trong băng nhóm sẽ xông ra “cản địa”, thậm chí hành hung để tên trộm chạy ra xe ôm chuẩn bị trước, tẩu thoát.

Điều đặc biệt là để qua mắt Công an, không bao giờ băng nhóm móc túi của Thy thực hiện hành vi móc túi nạn nhân nhiều ngày một bệnh viện mà mỗi ngày nhóm của Thy chọn một bệnh viện để hoạt động.

Trong ngày 8/1, chỉ một mình Thy đã móc được 2 ĐTDĐ xịn và 18 triệu đồng tiền mặt.

Mô tả ảnh.
Tang vật thu được.

Cảnh giác với những chiêu lừa đảo móc túi trong bệnh viện

Rình người đi tắm để móc túi: Mục tiêu của những kẻ móc túi này nhắm tới chủ yếu là phụ nữ. Khi phát hiện người mang theo nhiều tiền hoặc có điện thoại loại “xịn” chúng tiếp cận bằng cách bê nước bẩn rồi vờ trượt chân hất bô nước vào người “con mồi”. Sau “tai nạn” hắn quay lại rối rít xin lỗi ra vẻ rất thành khẩn rồi chạy vụt đi. Hắn nhanh chóng quay lại cùng với xà bông và dầu gội đầu trên tay thay cho “lòng thành” để giúp người bị nạn đi tắm.

Vì hầu hết các phòng tắm trong bệnh viện được ngăn cách bằng các vách nhựa, phía trên là khoảng trống, trên vách có móc treo đồ. Khi con mồi đã lột sạch “xiêm y” và dội nước xoang xoãng thì từ bên kia bờ vách đối tượng chồm lên vơ sạch quần áo của nạn nhân, trong tích tắc hắn móc ví tiền và các vật dụng có giá trị rồi nhanh chân tẩu thoát. Lúc nạn nhân cất tiếng hô cứu hoặc mặc kịp quần áo thì kẻ gian đã “cao chạy xa bay”.

Chiêu lừa thu viện phí của kẻ mạo danh: Bọn tội phạm này thường lẻn vào phòng phòng Tài chính Kế toán lấy cắp phiếu thu viện phí và phiếu theo dõi đóng tiền tạm ứng của người bệnh.

Với mưu đồ sẽ dùng các phiếu trên để yêu cầu người nhà bệnh nhân đóng tiền viện phí và tiền tạm ứng chúng đóng giả thành bộ dạng của một bác sĩ, mặc áo blouse, khoác ống nghe trên vai đi vào phòng bệnh nhân khám bệnh. Sau đó chúng lấy giấy thu tiền viện phí và yêu cầu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đóng tiền. Cảnh giác trước trường hợp này, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lưu ý, viện phí của bệnh viện chỉ được thu tại quầy thu viện phí.

Mô tả ảnh.
Lợi dụng lúc mọi người đóng viện phí để móc tiền.

Lợi dụng lúc mọi người chờ đóng viện phí hay khám bệnh, những kẻ móc túi này thường trà trộn vào lợi dụng lúc sơ hở là lấy đi tài sản của họ.

Móc túi lúc đang ngủ: Tình trạng bệnh viện quá tải khiến bệnh nhân cũng không đủ giường để nằm thế nên người nhà bệnh nhân thường phải ngủ ngoài hành lang. Những kẻ móc túi thường lợi dụng lúc mọi người ngủ say để móc túi họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn