Người dân thức trắng đêm canh mộ ông Nguyễn Bá Thanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Suốt gần một tháng qua nhiều người dân đã âm thầm đến viếng mộ, tự nguyện canh giữ mộ ông Nguyễn Bá Thanh kể cả ban ngày lẫn lúc đêm khuya.

Kể từ ngày ông Nguyễn Bá Thanh yên nghỉ trong lòng đất mẹ (18/2) tại nghĩa trang gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, nhiều người dân quê hương ông vẫn dành những tình cảm tôn kính với vị lãnh đạo tài ba.

Theo ghi nhận, ban ngày nhiều người tranh thủ đến viếng mộ, thắp nhang cho ông Thanh. Ngay cả khi đêm đến, người dân nơi đây lại rủ nhau ra mộ ông Thanh, thắp nhang rồi lại trò chuyện thâu đêm, bên cạnh ngôi mộ ông Thanh.

Người dân thức trắng đêm canh mộ ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Mô Chữ 51 tuổi, người dân xã Hòa Tiến, một người khuyết tật, dù đi lại khó khăn, nhưng ông đã nhiều đêm đến thắp nhang, canh mộ thậm chí có nhiều đêm thức trắng bên ngôi mộ cố Trưởng ban Nội chính TƯ.

“Đến đây, trước là thắp nhang, không để cho bàn thờ anh Thanh “buồn”. Khi nén nhang sắp tàn, chúng tôi sẽ thắp liên tục nén nhang khác. Kính cẩn, mong anh Thanh yên nghỉ nơi vĩnh hằng”, ông Mô Chữ tâm sự.

Một công an viên xã Hòa Tiến thừa nhận, người dân nơi đây đêm nào cũng ra mộ ông Thanh, thắp nhang, tự nguyện canh giữ.

Sau khi thắp nhang, người dân còn nán lại bên cạnh mộ ông Thanh nhiều giờ đồng hồ để canh mộ ông. Những đêm đầu tiên, khi ông Thanh về an nghỉ nơi đây, có hơn 50 người túc trực, tự nguyện canh mộ lúc đêm khuya.

Lệ tuôn rơi trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh
Trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sáng nay (16/2), nhiều người đã không cầm được nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn