Đau xót bé trai 18 tháng tuổi bị căn bệnh quái ác, mắt trái bị nổ tung và nguy cơ hỏng nốt mắt phải

( PHUNUTODAY ) - Đến viện trong tình trạng mắt trái đỏ ngầu như máu, lồi hết ra bên ngoài cũng là lúc mắt của bé Tùng bị nổ tung. Dù được phẫu thuật nhưng khối u đã di căn, có nguy cơ lây sang con mắt còn lại. Mỗi lần nhìn gương mặt biến dạng của con, vợ chồng chị Huyền đau hơn bị cứa vào da thịt.

1 tuổi - con mất đi một bên mắt

Mới 18 tháng tuổi, nhưng trên khuôn mặt của bé Bùi Sơn Tùng (ngụ ấp Suối Ong Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) hiếm khi có một nụ cười. Hơn một năm qua, khuôn mặt khôi ngô ấy phải gánh một khối u nặng gần 0,5kg. Phía trên khối u là những đường gân xanh, gân đỏ chạy chằng chịt khiến người lạ sợ chẳng dám lại gần.

Nhìn con mắc phải căn bệnh quái ác, vợ chồng anh chị Đỗ Thị Thu Huyền (23 tuổ) và anh Bùi Sơn Hổ (23 tuổi) đau buốt từng khúc ruột. Sinh ra bé trai đầu lòng khoẻ mạnh, tuấn tú và nhanh nhẹn, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc vô bờ. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, được một tuổi thì mắt trái của bé đột nhiên đỏ ngầu như máu, sưng phù và thường xuyên quấy khóc. Họ đưa con đi thăm khám tại bệnh viện tuyến huyện thì được chuẩn đoán con bị đau mắt.

no-tung-mat-trai-1

Mới 1 tuổi nhưng bé Tùng đã phải gánh trên mình căn bệnh ung thư quái ác

Đau xót thay, mới nhỏ mắt, uống kháng sinh được một ngày thì mắt bé Tùng lồi hết ra bên ngoài. Khi đến bệnh viện tuyến tỉnh, vợ chồng chị Huyền chết sững khi nghe bác sĩ thông báo con trai bị khối u ác tính ở mắt, đã di căn. Ngay sau đó, Tùng được chuyển thẳng lên bệnh viện Ung bướu để tiến hành phẫu thuật, tháo bỏ mắt.

“Chỉ sau hai ngày đau mắt, mắt trái con trai tôi đã nổ tung. Dù đau đớn nhưng tôi cũng chấp nhận ký vào giấy cam kết để người ta tháo bỏ mắt cho con, giữ tính mạng. Cứ nghĩ từ đó, con sẽ được sống bình yên, nào ngờ, càng ngày, khối u càng lớn, lấn át hơn nửa khuôn mặt, ảnh hưởng con mắt còn lại. Nhìn con mà tôi đau đớn lắm”, chị Huyền gạt nước mắt trải lòng.

Sau ca phẫu thuật, khối u đã mọc lên che lấp một nửa khuôn mặt của Tùng. Về sau, khối u còn chắn ngang mũi khiến cậu bé ngày đêm quấy khóc vì đau nhức, khó thở. Nhìn con đau đớn như vậy, chị Huyền chỉ biết ôm con an ủi, dỗ dành, hi vọng xoa dịu được nỗi đau cho con.

no-tung-mat-trai-2

Khối u khiến Tùng luôn đau đớn, quấy khóc cả ngày

Chỉ mong được gánh đau đớn thay con

18 tháng tuổi nhưng Tùng chỉ nặng 9kg, cơ thể xanh xao, gầy guộc. Khối u chèn mũi, thực quản khiến bé Tùng khó ăn khó nuốt, phải uống sữa thay cơm. Nhìn con đau đớn mà cha mẹ cũng buốt ruột buốt gan, hận nỗi không thể thay con gánh trọng bệnh.

1 tuổi bé đã mất đi con mắt trái, nhưng do khối u đã di căn nên con mắt phải cũng có nguy cơ hỏng tiếp. Sau một thời gian dài điều trị, Tùng được về điều trị tại nhà và chờ ngày phẫu thuật, xạ trị với hi vọng có thể cữu vãn được con mắt còn lại.

“Nhìn con ngày đêm gào khóc vì đau đớn mà lòng tôi đau như cắt, chỉ muốn được gánh chịu bệnh tật thay con. Sắp tới, con sẽ được phẫu thuật để có cơ hội giữ con mắt còn lại. Tôi hi vọng ông trời thương tình, cho con tôi có chút hi vọng được nhìn thấy ánh sáng, được thấy cha, thấy mẹ khi còn trên đời”, ôm con vào lòng, anh Hổ chia sẻ.

no-tung-mat-trai-3

Khối u có nguy cơ biến chứng, lây sang mắt còn lại

Được biết, vợ chồng chị Huyền trước đây làm công nhân cho một xí nghiệp gần nhà. Từ ngày con mắc bệnh, họ phải nghỉ hẳn việc để thay nhau chăm sóc con tại bệnh viện. Suốt nửa năm trời, họ chẳng làm được gì để có thu nhập. Mới đây, Tùng được xuất viện thì anh Hổ tranh thủ xin làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống qua ngày, mua sữa cho con.

Chị Huyền mang thai đứa con thứ 2 mới được 3 tháng nên không thể làm được gì ngoài ở nhà chăm sóc con, nội trợ. Dù bầu bí nhưng chị vẫn phải ôm con trên tay suốt ngày vì bé Tùng quấy khóc.

Vào năm 2012, BV Đa khoa tỉnh Bình Định từng tiếp nhận bệnh nhi Võ Thành Hưng (5 tuổi, ngụ ở Phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn) trong tình trạng hai con mắt đen đen, đỏ đỏ, bị lồi như hai khối thịt muốn rơi hẳn ra ngoài và chỉ chực nổ tung.

Đầu tháng 4/2012, bé Hưng có triệu chứng hay sốt về đêm, da vàng và sụt cân rất nhanh. Mới đầu tưởng con ốm thông thường, bố mẹ bé đã mua thuốc cảm, mua đồ ăn tẩm bổ cho con nhưng không bớt.

Sau đó, Hưng được đưa vào vào bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị ung thư máu thể bạch cầu tủy cấp đã di căn lên 2 mắt nên lập tức được chuyển qua bệnh viện Huyết học truyền máu TP.HCM.

no-tung-mat-trai-5

 Võ Thành Hưng nằm co quắp, nghiêng về bên phải để bớt đau đớn cho đôi mắt

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn