Một hoa hậu bị Á hậu cùng cuộc thi miệt thị và màn đối đáp của hai người đẹp khiến dân mạng xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Buông lời miệt thị hoa hậu trên mạng xã hội, nàng á hậu nhận về những lời chỉ trích không kém phần đau xót

Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha năm 2018 đã đưa tên tuổi Angela Ponce lên vũ đài sắc đẹp và là người chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2018. Năm đó Việt Nam có đại hiện là Hoa hậu H'Hen Niê.

Khi Angela Ponce dành vương miện Hoa hậu thì Andrea Heras ở vị trí Á hậu 5 của Tây Ban Nha. 

hoa hau tay ban nha 1

Hoa hậu Angela Ponce

Sau 5 năm, Á hậu  Andrea Heras bất ngờ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ lại sự việc gây tranh cãi giữa cô và người đẹp chuyển giới Angela Ponce. Andrea Heras viết: "Năm 2018, tôi ngại nói rằng mình không đồng tình với việc cạnh tranh danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha với một người đàn ông. Đến hiện tại, tôi không xấu hổ khi bảo vệ một sự thật, đó là chỉ có hai giới tính trên đời và mỗi người sẽ mang một giới tính từ khi sinh ra đến khi mất. Nỗi sợ hãi duy nhất với tôi bây giờ là giả vờ sống cuộc sống không phải là mình".

hoa hau tay ban nha chuyen gioi

Ý kiến của Andrea Heras gây tranh cãi trái chiều. Nhiều người chỉ trích cô vì định kiến hẹp hòi và sự ứng xử kém văn minh với bạn thi. Hoa hậu Angela Pone cũng đáp trả khi bị miệt thị rằng: “Bạn yêu quý, những tổn thương của bạn không làm phiền đến tôi. Khán giả khi đó đâu có biết về những chuyến đi chơi trên ôtô lúc ba giờ sáng của bạn. Bạn đã đi đâu? Tất nhiên là bạn không đi diễn tập cho cuộc thi".

a hau

Á hậu Andrea Heras 

Trong cuộc thi Angela Ponce được cổ vũ từ khán giả và cô cũng rất nỗ lực, chăm chỉ. Hoa hậu nói thêm: "Sự thật là khi tôi đăng quang, các bạn vỗ tay ủng hộ. Thực tế là xã hội Tây Ban Nha giờ đã tiến bộ. Như ca sĩ Shakira đã nói, hãy sử dụng trí óc của bạn một chút nữa và có thể lần sau bạn sẽ gặp may mắn hơn”.

Angela Ponce gây chấn động khi là chuyển giới đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha năm 2018. Sau đó cô đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Miss Universe 2018 tổ chức tại Thái Lan. Angela Ponce trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên được quyền tham dự sân chơi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Câu chuyện truyền cảm hứng của cô khi ấy đã chạm đến trái tim của nhiều người hâm mộ.

ange

Cho tới bây giờ khi bản quyền cuộc thi về tay tỷ phú Thái Lan thì từ 2022 cuộc thi còn mở rộng cho phụ nữ kết hôn, sinh con, từ năm 2024 còn không giới hạn độ tuổi.

Angela Ponce nhận thấy sự khác biệt trong cơ thể so với bạn đồng trang lứa nên năm 2014, cô đã quyết định tiêm hormone nữ và phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Việc Angela Ponce tranh tài tại Miss Universe 2018 đã gây ra nhiều tranh cãi. Đáp lại, người đẹp cho biết: "Ai mà không từng phải chịu thành kiến? Ai không bị bắt nạt? Cơ quan sinh dục không phải là yếu tố biến tôi trở thành phụ nữ. Từ trước khi sinh ra, tôi đã là phụ nữ”.

Năm 2018, không dành được giải thưởng tại cuộc thi nhưng cô đã có dấu ấn đáng tự hào khi được ban tổ chức vinh danh trên sân khấu như người phụ nữ chuyển giới đầu tiên tham dự Miss Universe. Hiện cô vẫn hoạt động trong sự nghiệp người mẫu và vai trò là MC.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn